Thứ tư, 24/04/2024 | 15:03 GMT+7

Giá điện tăng, điều hòa tiết kiệm điện lên ngôi

25/04/2015

Thông tin giá điện tăng khiến người tiêu dùng ngày càng có xu hướng sử dụng các sản phẩm tiết kiệm điện.

Thông tin giá điện tăng khiến người tiêu dùng ngày càng có xu hướng sử dụng các sản phẩm tiết kiệm điện. Đón đầu xu hướng này, thị trường điều hòa nhiệt độ mùa nóng năm nay cũng xuất hiện nhiều dòng sản phẩm siêu tiết kiệm điện.

Thời tiết đang dần nóng lên trên cả nước khiến cho nhu cầu sử dụng các sản phẩm chống nóng cũng tăng mạnh, đặc biệt là mặt hàng điều hòa. Dạo qua các siêu thị, trung tâm điện máy tại Hà Nội và TPHCM như Pico, Trần Anh, Nguyễn Kim, HC, Media Mart, Thiên Hòa… các gian hàng điều hòa nhiệt độ những ngày này luôn chật kín khách.

Điều hòa có chức năng tiết kiệm điện luôn được khách hàng quan tâm lựa chọn.

Đại diện một siêu thị điện máy tại Hà Đông cho biết, mấy ngày nay, thời tiết Hà Nội nóng hầm hập khiến sức mua các mặt hàng điều hòa, quạt tăng vọt. Trong đó, bán chạy nhất là các model điều hòa sử dụng công nghệ tiết kiệm điện inverter. Đây cũng là xu hướng tiêu dùng năm nay.

“Thông tin tăng giá điện thêm 7,5% từ ngày 16/3 khiến người tiêu dùng đang có xu hướng ưu tiên lựa chọn các sản phẩm tiết kiệm điện, đặc biệt là đối với mặt hàng điều hòa. Đa số khách đến mua máy lạnh tại Thiên Hòa đều lựa chọn công nghệ inverter dù có mức giá cao hơn từ 2-3 triệu đồng so với công nghệ cũ nhưng bù lại tiết kiệm điện nhiều hơn và tiết kiệm chi phí hơn trong quá trình sử dụng”, ông Trần Tấn Hoàng Hậu, giám đốc Marketing Trung Tâm Điện Máy và Nội thất Thiên Hòa cũng cho hay.

Anh Nguyễn Trung Hiếu (ngụ tại Hà Đông) chia sẻ: “Thời tiết nóng bức như thế này, nhà tôi không thể một ngày thiếu điều hòa được. Tuy nhiên, cứ nghĩ đến cuối tháng tiền điện lên đến tiền triệu mà ớn. Năm ngoái, tôi dùng điều hòa công nghệ cũ, dùng rất nhiều nên tháng nào tiền điện cũng trên 1 triệu đồng. Đôi khi lại hỏng hóc phải sửa chữa cũng khá tốn kém. Vì vậy, năm nay, dù có đắt hơn vài ba triệu, tôi cũng quyết đổi sang dòng tiết kiệm điện dùng cho thoải mái”. 

Cũng như anh Hiếu, chị Phương (ngụ ở Quận 4) cũng cho biết, chị đang tìm hiểu để đổi điều hòa mới. “Tiết kiệm điện là tiêu chí đầu tiên. Kế tiếp là có thêm chức năng lọc khuẩn, kháng khuẩn. Bởi nhà có trẻ em, những lúc giao mùa, vi khuẩn, ẩm mốc phát triển mà điều hòa có chức năng này thì yên tâm hơn”, chị chia sẻ.

Đón bắt được xu hướng tiêu dùng năm nay, hầu hết các hãng điện tử nổi tiếng như Mitsubishi Electric, Panasonic, LG, Sharp, Toshiba, Daikin... đều đã kịp cho ra mắt các model điều hòa mới ứng dụng công nghệ làm giảm tiêu hao năng lượng, thân thiện với môi trường, có màng lọc vi khuẩn, thậm chí xua muỗi…

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, người tiêu dùng nên mua điều hòa tương thích với diện tích phòng để tránh hao tổn điện năng tối đa nhất. Bởi một chiếc điều hoà sẽ không thể “tải” nổi một căn phòng quá lớn so với sức của nó và cũng sẽ rất lãng phí nếu như chiếc điều hoà luôn hoạt động với công suất dư. Ngoài ra, tiêu chí dễ vệ sinh, lau chùi… cũng nên được cân nhắc khi lựa chọn điều hoà.

 

Theo Báo Dân Trí