Thứ sáu, 19/04/2024 | 17:59 GMT+7

Những con số báo động năng lượng trong ngành xây dựng thế giới

17/04/2015

68% hãng xây dựng cho biết, họ sẽ tập trung vào việc giảm lượng khí thải carbon và tiêu thụ năng lượng trong 2015. Một nửa số đó thú nhận họ không có chương trình giám sát trên toàn công ty để ghi chép về quá trình sử dụng năng lượng.

Theo kết quả từ một cuộc khảo sát với 300 doanh nghiệp sản xuất và xây dựng trên thế giới, có tới một nửa các hãng xây dựng không có quy định ghi chép về cách sử dụng năng lượng và chất thải tại doanh nghiệp.

68% hãng xây dựng cho biết, họ sẽ tập trung vào việc giảm lượng khí thải carbon và tiêu thụ năng lượng trong 2015. Một nửa số đó thú nhận họ không có chương trình giám sát trên toàn công ty để ghi chép về quá trình sử dụng năng lượng.  

Bản khảo sát này do hãng cung cấp tin toàn cầu Achilles tiến hành ở Mỹ, Bắc Âu, Anh, Canada, Brazil và Tây Ban Nha trong các lĩnh vực như xây dựng và kỹ thuật, dầu khí, khai thác mỏ và xi măng, năng lượng và những lĩnh vực về chế tạo.

Giám đốc điều hành Achilles, ông Adrian nói: “Các doanh nghiệp xây dựng không thể giảm lượng khí thải carbon, trừ khi họ đo lường và kiểm tra chất thải trong tổ chức và dây chuyền sản xuất của mình. Theo kinh nghiệm, các doanh nghiệp lớn thường khắc phục vấn đề về khí thải carbon khi điều này là bắt buộc của quá trình đấu thầu. Khi các hóa đơn điện, nước đang tăng nhanh, cắt giảm khí carbon và chi phí là việc làm thích hợp nhất hiện nay.”

Hương Trương (Theo Energylivenews)