Thứ sáu, 29/03/2024 | 04:19 GMT+7

Nồi hơi tiết kiệm năng lượng do Anh sản xuất được ưa chuộng

25/04/2015

Sabien Technology, một công ty của Anh, đang tích cực đưa các sản phẩm nồi hơi tiết kiệm năng lượng của mình ra khắp thế giới với lượng đơn đặt hàng gia tăng 25% tại 34 quốc gia trong 6 tháng cuối năm 2014.

Sabien Technology, một công ty của Anh, đang tích cực đưa các sản phẩm nồi hơi tiết kiệm năng lượng của mình ra khắp thế giới với lượng đơn đặt hàng gia tăng 25% tại 34 quốc gia trong 6 tháng cuối năm 2014.

Nồi hơi không phải là một công nghệ sạch quá mới mẻ, song hiện nay đây vẫn là một công nghệ có thể giúp các nhà đầu tư tiết kiệm được những khoản đáng kể cho chi phí năng lượng.

Sản phẩm đang được ưa chuộng nhất của Sabien Technology, nồi hơi hiệu quả năng lượng M2G, cho phép người sử dụng tiết kiệm đến 25% điện năng tiêu thụ so với những nồi hơi bình thường, đồng thời có thời gian hoàn vốn tương đối ngắn – chưa đến 2 năm, theo thông tin từ Alan O’Brien, người sáng lập, giám đốc điều hành kiêm cổ đông lớn nhất của Sabien.

Hầu hết các nồi hơi thương mại tiếp tục sử dụng năng lượng để làm nóng nước ngay cả khi toàn bộ toà nhà đã đạt đến ngưỡng nhiệt độ cần thiết, bởi chúng có xu hướng cố gắng khôi phục lại nhiệt lượng mất đi trong một quá trình được gọi là “dry cycling”.

Để hạn chế sự thất thoát này, nồi hơi M2G tích hợp một bộ phận cho phép đo nhiệt độ trong mỗi 2 giây để nhận biết được lúc nào quá trình “dry cycling” bắt đầu và tắt lò ngay lập tức. Theo đó, điện năng tiêu thụ có thể giảm từ 10% đến 25%.

Theo Sabien, họ còn đạt được một thành tựu khác trong việc cải tiến hệ thống quản lý toà nhà tiêu chuẩn khi cho ra đời cho ra đời một hệ thống mới có thể kiểm soát toàn bộ nồi hơi trong một toàn nhà thay vì kiểm tra từng nồi hơi như hiện nay, từ đó tối ưu hoá năng lượng kiểm soát điện năng tiêu thụ.

Kể từ năm 2004, công ty này đã thực hiện hơn 200 cuộc thử nghiệm tại Anh, trong đó nhiều cuộc thử nghiệm kín cho hiệu quả lên đến 40%. Những sản phẩm như vậy đã và đang được cung cấp riêng cho các công ty – tổ chức lớn như BT, RBS, Lloyds, Hội đồng hạt Lincolnshire và Bộ Quốc phòng.

Tuy vậy, Sabien vẫn muốn hướng đến việc tung ra những dòng sản phẩm phục vụ cho các doanh nghiệp trong nước khác, khi chi phí năng lượng đối với họ luôn là một mối quan tâm hàng đầu. “Tiềm năng khai phá ở khu vực này là rất lớn và chúng ta có hàng tấn công việc phải thực hiện. Có đến 6 triệu nồi hơi thương mại ở Anh và chúng tôi muốn thay thế hệ thống hiện tại bằng những nồi hơi hiệu quả hơn”.

Bên cạnh đó, phát triển thị trường ở nước ngoài cũng là một hướng đi quan trọng của Sabien. Nhu cầu cắt giảm khí thải và chi phí năng lượng mang tính toàn cầu đã tạo điều kiện cho Sabien có thể thiết lập đến 34 trung tâm công nghệ tại nhiều quốc gia.

Tại Mỹ, Fireye, công ty đối tác của Sabien cho biết việc hợp tác sẽ giúp các nồi hơi tiết kiệm năng lượng có thể được đến với nhiều người dân trong 50 bang của nước này. Công ty cũng có kế hoạch đưa các nồi hơi thế hệ mới xuất hiện tại Latvia và Lithuania vào cuối năm nay và Hàn Quốc và Nhật Bản trong thời gian tới.

Về mặt công nghệ, điều khiển thông minh và tương tác với dữ liệu sẽ là định hướng nâng cấp của Sabien trong tương lai.

Anh Tuấn (Businessgreen)