Thứ sáu, 29/03/2024 | 20:58 GMT+7

Tuyến xe bus tiết kiệm năng lượng hạng sang bắt đầu lăn bánh ở Mỹ

28/03/2015

Tuần vừa qua, những chiếc xe bus chạy bằng nhiên liệu khí gas tự nhiên của công ty vận tải tư nhân Mỹ Leap đã bắt đầu thực hiện lộ trình đầu tiên tại San Francisco, Mỹ với tên gọi Lombard Express.

Tuần vừa qua, những chiếc xe bus chạy bằng nhiên liệu khí gas tự nhiên của công ty vận tải tư nhân Mỹ Leap đã bắt đầu thực hiện lộ trình đầu tiên tại San Francisco, Mỹ với tên gọi Lombard Express.

Thay vì "nèn" càng nhiều người càng tốt vào trong một chiếc hộp di động nóng toát mồ hôi như xe bus thông thường, những chiếc xe bus cao cấp Leap được trang hoàng chẳng khác nào các tiệm cà phê, với nhiều công nghệ hỗ trợ cho những hành khách vốn bị ám ảnh về việc đi lại.

Công ty Leap cho biết những chiếc xe bus này được thiết kế đặc biệt nhằm biến quãng đường di chuyển từ nhà tới nơi làm việc trở nên thoải mái và không căng thẳng.

Lộ trình đầu tiên của những chiếc xe thân thiện với môi trường này kéo từ quận Marina tới trung tâm thành phố San Francisco, với 4 điểm dừng dọc con phố Lombard và 4 điểm khác giữa phố Clay và phố Howard.

Điều đặc biệt là những chiếc xe bus này không hoạt động theo thời gian biểu chặt chẽ, mà thay vào đó, hành khách có thể sử dụng ứng dụng của Leap dành riêng cho hệ điều hành iOs và Android để tìm trạm dừng gần nhất cũng như theo dõi lộ trình thời gian thực của mỗi tuyến xe. Thông tin về số lượng chỗ trống trong tất cả các thời điểm cũng sẽ được cung cấp. Theo Leap, trong giờ cao điểm, cứ khoảng 10 - 15 phút lại có một chiếc xe bus chạy qua.

Vé cho mỗi lượt đi một chiều của chiếc xe bus hạng sang này có giá khoảng 6 USD, có giảm giá khi mua với số lượng lớn. Để giữ cho chuyến đi thông suốt, hành khách không được khiến chiếc xe khởi hành chậm chỉ vì loay hoay đổi tiền lẻ. Họ có thể in lại vé giấy, lấy mã vào hệ thống bằng điện thoại di động hoặc thiết bị điện thoại có tích hợp Bluetooth để được thanh toán tự động.

Bên trong mỗi chiếc xe bus to màu xanh lá, các hành khách được quyền lựa chọn 3 khu vực chỗ ngồi: khu vực có ốp gỗ phía sau để thoải mái nói chuyện với những người xung quanh, khu vực dành cho những người cần không gian làm việc bằng laptop hoặc khu vực có chỗ ngồi rộng rãi phía trước.

Hành khách cũng có thể sử dụng các cổng USB trên xe bus để sạc pin điện thoại di động hoặc kết nối wifi khi đang đi trên xe. Bên cạnh tài xế luôn có một nhân viên đại diện cho Leap cùng đồng hành để đáp ứng và giải đáp mọi nhu cầu của hành khách.

Mai Linh (theo Gizmag)