Thứ sáu, 29/03/2024 | 08:29 GMT+7

Thành phố Cần Thơ tiêu thụ gần 5.000 lít xăng sinh học E5 Ron 92

03/12/2014

Kể từ ngày 1/12, xăng E5 được sản xuất, phối chế và kinh doanh sử dụng cho phương tiện cơ giới đường bộ tiêu thụ tại 7 tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có TP Cần Thơ. Qua khảo sát ngày đầu, trên địa bàn thành phố đã tiêu thụ được gần 5.000 lít xăng sinh học E5 Ron 92.

Kể từ ngày 1/12, xăng E5 được sản xuất, phối chế và kinh doanh sử dụng cho phương tiện cơ giới đường bộ tiêu thụ tại 7 tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có TP Cần Thơ. Qua khảo sát ngày đầu, trên địa bàn thành phố đã tiêu thụ được gần 5.000 lít xăng sinh học E5 Ron 92.

TP. Cần Thơ hiện có 14 điểm bán xăng sinh học E5 RON 92 trên địa bàn, do 4 đơn vị phân phối là Công ty Dầu khí TP. HCM tại Cần Thơ (Sài Gòn Petro); Công ty Xăng dầu S.T.S Tây Nam Bộ; PV Oil Mekong và Công ty xăng dầu Tây Nam Bộ (Petrolimex). Chính vì vậy, ngay trong ngày đầu tiên (1/12) triển khai bán xăng E5 RON 92, một số khách hàng sử dụng loại xăng mới này còn bỡ ngỡ và có những cảm nhận khác nhau. 

f1fde2faa_xang_e5_jnyv.jpg

Một điểm bán xăng sinh học E5 tại TP Cần Thơ

Một số ý kiến của người mua xăng E5 tại Cần Thơ:

“Mình thấy xăng E5 nó ít độ chì nên tốt hơn”.

“Đổ xăng E5 không phải lo ngại gì, được biết nó bảo đảm về môi trường và được nhà nước khuyến khích nên sẽ chuyển qua dùng xăng E5”.

Nhằm giúp người tiêu dùng nhận thức được lợi ích của xăng E5 RON 92, hiện các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá rộng rãi đến người dân thông qua các hình thức đặt các băng rôn ngay tại các trụ xăng.

Anh Lê Anh Tú, Cửa hàng trưởng, Cửa hàng xăng dầu 199 thuộc Công ty xăng dầu S.T.S Tây Nam Bộ cho biết, xăng E5 Ron 92 được cửa hàng nhập về 2 ngày trước khi bán, với số lượng ban đầu là 3.000 lít. Ngày đầu tiên cửa hàng bán gần 600 lít. Anh Tú cho rằng, đây là loại xăng thân thiện với môi trường, nhiều người dân cũng hỏi mua loại xăng này và có những yêu cầu giá bán cần thấp hơn so với xăng truyền thống để kích cầu tiêu dùng.

“Người dân đồng tình đổ xăng E5 vì nó tốt cho môi trường, đảm bảo an toàn. Tuy nhiên người dân cũng yêu cầu giá xăng này nên giảm hơn chút ít so với giá xăng Ron 92 thông thường. Thời gian tới doanh nghiệp sẽ tiếp tục giải thích để người dân hiểu thêm các lợi ích của việc sử dụng xăng E5, chắc chắn người dân sẽ mua xăng E5 nhiều hơn”, anh Tú chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Minh Toại, Giám đốc Sở Công Thương TP. Cần Thơ, từ nay đến tháng 5/2015, trên tất cả các trục giao thông đường bộ tại thành phố, các điểm bán xăng dầu sẽ chuyển đổi hoàn toàn qua bán xăng E5. Bởi đây là loại xăng được đánh giá cao hơn so với xăng truyền thống vì đây loại xăng sinh học sử dụng thân thiện với môi trường, không giải phóng ra các chất độc hại như: CO2 và CO.

Ông Toại cũng cho biết, những ngày đầu triển khai bán xăng sinh học E5 Ron 92 cũng gặp một số khó khăn như việc xúc bồn chứa xăng chuyển từ xăng Ron 92 qua xăng E5 và thay thế một số van để đảm bảo về mặt chất lượng; các doanh nghiệp phân phối xăng E5 phục vụ người dân còn chưa nhiều.

“Sở Công Thương đã triển khai 14 cửa hàng bán xăng dầu, tập trung chỉ đạo các cửa hàng treo băng rôn. Trong quá trình bán hàng giao nhiệm vụ cho các nhân viên bán hàng  phải có trách nhiệm hướng dẫn cho người sử dụng cụ thể về các đặc điểm của xăng E5. Qua đó, đã tạo được lòng tin của bà con đối với sản phẩm mới này. Thời gian tới, thành phố tiếp tục chỉ đạo cho các đại lý chuyển đổi toàn bộ xăng Ron 92 sang xăng E5”, ông Nguyễn Minh Toại cho biết.

Theo VOV