Thứ năm, 28/03/2024 | 18:57 GMT+7

Mẹo tiết kiệm nước nóng

14/03/2016

Hãy làm theo những hướng dẫn sau đây để tiết kiệm đáng kể lượng nước nóng sử dụng mỗi ngày.

Bạn có biết rằng trung bình mỗi gia đình sử dụng 360 lít nước mỗi ngày và 220 lít nước trong số đó là nước nóng? Hãy làm theo những hướng dẫn sau đâyđể tiết kiệm nguồn tài nguyên này bạn nhé. 

1. Xử lý vòi nước rò rỉ

Với vòi nước rò rỉ, mỗi giây một giọt, bạn có thể mất đến 800 lít nước mỗi tháng. Lãng phí nước đồng nghĩa với việc bạn để lãng phí nhiều tiền của. Hãy giải quyết vấn đề này bằng cách thay vòi nước rò rỉ bằng vòi nước mới có vòng đệm cao su. Chỉ cần có cờ-lê và tuốc-nơ-vít là bạn hoàn toàn có thể tự thay được vòi nước mới. 

2. Sử dụng thiết bị thông gió vòi nước

Thiết bị thông gió vòi nước sẽ đưa không khí vào dòng nước, giảm từ 25 - 50% lượng nước mà mỗi vòi nước xả ra. Thiết bị này có rất nhiều mẫu mã khác nhau. Bạn chỉ cần lựa chọn đúng thiết bị phù hợp với vòi nước nhà mình. 

3. Tắm bằng vòi sen thay vì tắm bồn

Nếu tắm bằng bồn, bạn sẽ tốn khoảng 75 lít nước nóng. Trong khi đó, nếu bạn tắm bằng vòi sen tiết kiệm nước trong khoảng 5', bạn chỉ sử dụng một nửa lượng nước trên. 

4. Tiết kiệm nước nóng khi giặt đồ

Khoảng 25% lượng nước nóng được sử dụng để giặt quần áo. Vì vậy hãy giặt và giũ quần áo bằng nước lạnh. Nước lạnh sẽ không làm phai màu và không làm quần áo của bạn co ngắn lại. Đồng thời, lượng nước nóng mà bạn tiết kiệm được có thể đủ để bạn tắm 220 lần. 

5. Sử dụng vòi sen tiết kiệm nước

Thiết bị này có thể giúp bạn cắt giảm 30% lượng nước nóng tiêu thụ. Chỉ cần sở hữu một vòi sen tiết kiệm năng lượng trong nhà, bạn có thể tiết kiệm được 28,000 lít nước mỗi năm. Bạn sẽ được tắm gội thỏa thích mà không cần lo tốn nước. 

Trước khi mua vòi sen mới, bạn nên kiểm tra xem vòi sen mà bạn đang sử dụng có tiết kiệm nước hay không.

Bạn có thể làm điều này bằng cách đơn giản sau: Lấy vỏ hộp sữa có dung tích 2 lít, mở vòi sen để đổ đầy nước vào vỏ hộp. Nếu hộp đầy nước trong khoảng thời gian ít hơn 10 giây, vòi sen nhà bạn không tiết kiệm nước, bạn nên mua vòi sen mới. 

Ngọc Diệp (Theo hydroone.com)