Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:57 GMT+7

Máy giặt lồng nghiêng tiết kiệm nước tiêu thụ

23/09/2015

Máy giặt lồng nghiêng thực chất cũng là dạng máy giặt lồng đứng nhưng lồng giặt được thiết kế nằm nghiêng một góc 10 độ so với chiều thẳng đứng.

Máy giặt lồng nghiêng thực chất cũng là dạng máy giặt lồng đứng nhưng lồng giặt được thiết kế nằm nghiêng một góc 10 độ so với chiều thẳng đứng. 

Theo kỹ sư Trương Văn Hùng, Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Hùng Lâm tư vấn: Ngoàimáy giặt lồng ngang và lồng đứng đã phổ biến trên thị trường hiện có thêm loại máy giặt lồng nghiêng. Đây thực chất cũng là dạng máy giặt lồng đứng nhưng lồng giặt được thiết kế nằm nghiêng một góc 10 độ so với chiều thẳng đứng. Máy giặt lồng nghiêng khi hoạt động sẽ tương tác với luồng nước theo 3 chiều. Đồ giặt sẽ chuyển động xoay vòng theo chiều đứng cùng với luồng nước tác động mạnh mẽ ở xung quanh giúp làm sạch và đánh bay vết bẩn. 
 
Theo nghiên cứu của nhà sản xuất, tính năng lồng nghiêng còn giúp tăng hiệu quả giặt sạch lên đến 60% so với kiểu thùng đứng thông thường. Máy giặt lồng nghiêng cũng sẽ tiết kiệm lượng nước tiêu thụ, bởi đặc thù lồng giặt nghiêng, nên chỉ cần một lượng nước vừa đủ là có thể tạo nên chuyển động. Đồng thời, với máy giặt lồng nghiêng, nếu sử dụng trong chế độ xả phun sẽ tiết kiệm được đến 22% lượng nước sau khi giặt. 
 
Trong khi đó, đối với máy lồng đứng nếu giảm nước đồng nghĩa với việc làm giảm hiệu quả giặt sạch của máy. Bên cạnh đó, máy có khả năng tạo bọt khí giúp hòa tan nhanh xà phòng và ưu thế tiết kiệm điện năng. Ngoài ra, với thiết kế lồng nghiêng máy cũng tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người sử dụng khi lấy quần áo ra, mà không phải ngồi xuống hoặc cúi gập lưng quá sâu.
 
Theo Kiến Thức