Thứ sáu, 19/04/2024 | 07:23 GMT+7

5 cách tăng cường hiệu quả năng lượng trong cửa hàng bán lẻ

11/06/2015

Cải thiện hiệu quả năng lượng là một trong những cách tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường nhất. Dưới đây là 5 chỉ dẫn giúp các cửa hàng bán lẻ giảm thiểu chi phí năng lượng và nâng cao sức cạnh tranh.

Duy trì một cửa hàng bán lẻ trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy thoái tương đối khó khăn. Chi phí hàng hoá, quảng cáo, bảo trì, điện nước đều tăng, trong khi đó thu nhập của người tiêu dùng không thay đổi đã gây ra nhiều hạn chế cho việc phát triển hệ thống cửa hàng này.

Để đối phó với thực trạng trên, cải thiện hiệu quả năng lượng là một trong những cách tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường nhất. Dưới đây là 5 chỉ dẫn giúp các cửa hàng bán lẻ giảm thiểu chi phí năng lượng và nâng cao sức cạnh tranh. 

Mua các thiết bị hiệu quả năng lượng

Thay vì sử dụng các công nghệ cũ tiêu tốn nhiều năng lượng và ô nhiễm môi trường như điều hoà không khí sử dụng khí CFC để làm mát, các chủ cửa hàng nên mạnh dạn đầu tư vào các sản phẩm mới tiết kiệm năng lượng hơn, ít phát thải khí ô nhiễm và nhiệt năng hơn.

 

Kiểm soát hệ thống sửa ấm và làm mát

Việc giảm mỗi độ C vào mùa đông và tăng mỗi độ C vào mùa hè sẽ giúp hệ thống có thể tiết kiệm được 10% năng lượng tiêu thụ. Ngoài ra, lắp đặt các thiết bị cảm biến nhiệt có khả năng tự động bật/tắt khi có hoặc không có khách hàng cũng là giải pháp hữu hiệu giúp tăng cường hiệu quả tiết kiệm trong cửa hàng.

Đầu tư tiến hành kiểm toán năng lượng

Các chủ cửa hàng nên đầu tư để tiến hành kiểm toán năng lượng tại cửa hàng của mình. Từ đó, tìm ra những khu vực gây tổn thất năng lượng và gói giải pháp phù hợp nhất cho cửa hàng. 

Tận dụng các ưu đãi thuế

Hiện nay, rất nhiều chính phủ và chính quyền địa phương đang thực hiện chính sách thuế ưu đãi cho việc lắp đặt và sử dụng pin mặt trời, máy nước nóng, đèn LED… Sau khi đã lựa chọn được sản phẩm và công nghệ phù hợp, việc cân nhắc đến số lượng và thời điểm lắp đặt sẽ đem lại hiệu quả kinh tế cao hơn cho các cửa hàng bán lẻ mà không hề làm giảm hiệu quả năng lượng tiềm năng.

Rút nguồn điện khi không sử dụng

Đây là biện pháp đơn giản nhất song cũng quan trọng nhất. Thay vì chỉ tắt bằng công tắc, việc rút hẳn nguồn sẽ giúp các cửa hàng bán lẻ tối thiểu hoá lượng điện năng tiêu thụ.

Trường Duy (Theo Medialon)