Thứ ba, 16/04/2024 | 22:14 GMT+7

Đến năm 2030 hiệu suất năng lượng của Dubai sẽ tăng gấp hai lần

12/08/2016

Dubai đã đặt ra mục tiêu rằng đến năm 2030, thành phố sẽ tăng gấp hai lần hiệu suất năng lượng của các tòa nhà và cơ sở hạ tầng.

Dubai đã đặt ra mục tiêu rằng đến năm 2030, thành phố sẽ tăng gấp hai lần hiệu suất năng lượng của các tòa nhà và cơ sở hạ tầng. 

Hội đồng Năng lượng tối cao của thành phố Dubai vừa tham gia vào chương trình Building Efficiency Accelerator của Liên hợp quốc để đảm bảo rằng chắc chắn rằng họ sẽ thực hiện được mục tiêu này. 

Chính sách sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả có thể giúp các tòa nhà mới và tòa nhà hiện có cắt giảm đến 50% lượng năng lượng tiêu thụ, từ đó tiết kiệm chi phí và giảm ô nhiễm môi trường. 

Ông Saeed Mohammed Al Tayer, Phó chủ tịch Hội đồng Năng lượng tối cao cho biết: "Tham gia vào chương trình Building Efficiency Accelerator, thành phố Dubai sẽ được gia nhập vào một mạng lưới gồm 30 doanh nghiệp, tổ chức chính phủ và các chuyên gia kỹ thuật trên toàn cầu, những người luôn quan tâm đến việc nâng cao hiệu suất năng lượng của các tòa nhà. 

"Chương trình Building Efficiency Accelerator hỗ trợ việc nâng cấp các tòa nhà, cắt giảm chi phí năng lượng và làm cho mọi người cảm thấy thoải mái hơn khi ở nhà cũng như khi làm việc". 

Các biện pháp được đưa ra trong chương trình này bao gồm cập nhật các chính sách về tòa nhà, phát triển công nghệ tiết kiệm năng lượng, trang bị thêm cho các tòa nhà công cộng hiện có và đưa ra các quy định về tòa nhà hiệu quả năng lượng. 

Ông Al Tayer cho biết thêm rằng mỗi đôla (0,77 bảng Anh) mà Dubai đầu tư vào việc nâng cao hiệu suất năng lượng của các tòa nhà, thành phố sẽ tiết kiệm được 2 đôla (1,54 bảng Anh) chi phí sản xuất và phân phối điện năng. 

Nâng cấp hệ thống chiêu sáng đường phố và thay thế đèn đường thông thường bằng đèn LED cũng giúp thành phố cắt giảm lượng khí thải carbon và tiết kiệm năng lượng. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)