Thứ năm, 28/03/2024 | 15:05 GMT+7

Black & Veatch đảm nhận dự án xây dựng nhà máy sản xuất điện năng từ rác thải ở Nam Phi

11/08/2016

Black & Veatch đã được lựa chọn để hỗ trợ kỹ thuật cho nhà máy sản xuất điện năng từ rác thải đầu tiên của Nam Phi.

Black & Veatch đã được MBHE African Power (PTY) Ltd, nhà phát triển các dự án năng lượng tái tạo của Nam Phi lựa chọn để hỗ trợ kỹ thuật cho nhà máy sản xuất điện năng từ rác thải đầu tiên của quốc gia này, được xây dựng ở thành phố Drakenstein. 

Nhà máy này sẽ đóng góp 10 MW công suất cho lưới điện quốc gia, đủ để đáp ứng nhu cầu điện năng của hơn 10.000 hộ gia đình ở Nam Phi. 

"Dự án mang tính bước ngoặt này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo nguồn cung cấp năng lượng cho các hộ gia đình", ông Webb Meko, Giám đốc điều hành Black & Veatch cho biết. 

Nhà máy sẽ sử dụng phần hữu cơ ướt của rác thải rắn đô thị để sản xuất khí gas sinh học và phần khô để sản xuất và cung cấp năng lượng khí đốt tự nhiên sạch cho khu vực Drakenstein. 

Bên cạnh việc cung cấp nguồn năng lượng tái tạo, dự án này còn giúp xử lý bãi chôn rác cho thành phố Drakenstein bằng cách chuyển 500 tấn rác thải rắn đô thị từ các bãi chôn rác đến nhà máy để sản xuất năng lượng, cắt giảm đến 90% lượng rác thải. 

"Chúng tôi hợp tác với MBHE trong dự án này để giải quyết thách thức liên quan đến việc quản lý rác thải đang ngày càng trở nên nghiêm trọng mà cộng đồng phải đối mặt", bà Karen Daniel, Giám đốc Tài chính Black & Veatch cho biết. 

"Dự án này vừa giúp giải quyết vấn đề này, vừa mang lại một giải pháp năng lượng bền vững để phục vụ nhu cầu điện năng ngày càng tăng của thành phố Drakenstein". 

Dự án này sẽ góp phần thúc đẩy Power Africa, một chương trình do chính phủ Mỹ dẫn dắt nhằm mục đích giúp nhiều người dân ở châu Phi hạ Sahara được tiếp xúc với điện hơn bằng cách bổ sung hơn 300 MW công suất sản xuất điện năng cho khu vực này. 

Ngọc Diệp (Theo bv.com)