Thứ bảy, 20/04/2024 | 19:39 GMT+7

Sân vận động Ashton Gate tiếp tục thực hiện cách mạng năng lượng mặt trời

08/08/2016

Sân vận động Ashton Gate ở thành phố Bristol và câu lạc bộ bóng bầu dục Bristol vừa hợp tác với Hội đồng thành phố Bristol để lắp đặt pin năng lượng mặt trời trên một trong những khán đài của sân vận động.

Sân vận động Ashton Gate ở thành phố Bristol, sân nhà của câu lạc bộ bóng đá Bristol và câu lạc bộ bóng bầu dục Bristol vừa hợp tác với Hội đồng thành phố Bristol để lắp đặt pin năng lượng mặt trời trên một trong những khán đài của sân vận động. 

Hệ thống 460 pin năng lượng mặt trời, được lắp đặt trên khán đài phía Tây của sân vận động sẽ cung cấp 117kWh điện cho địa điểm thi đấu thể thao này và sản xuất ra được hơn 95.000 kWh điện mỗi năm. Hệ thống pin năng lượng mặt trời cũng được kỳ vọng sẽ giúp sân vận động cắt giảm được 20% lượng khí thải carbon và 150.000 bảng Anh hóa đơn tiền điện trong hơn 20 năm. 

Sân vận động Ashton Gate được lắp đặt pin năng lượng mặt trời là nhờ sự hợp tác giữa Hội đồng thành phố Bristol và Bristol Sport, chủ sở hữu sân vận động. 

"Chúng tôi đã rất nỗ lực để thiết kế, xây dựng và vận hành sân vận động Ashton Gate một cách có trách nhiệm với thành phố Bristol", ông Martin Griffiths, chủ tịch Bristol Sport cho biết. "Là sân nhà của hai đội bóng lớn nhất thành phố, chúng tôi phải tổ chức nhiều hội nghị và sự kiện mỗi ngày. Việc lắp đặt thệ thống pin năng lượng mặt trời sẽ đảm bảo tính thân thiện với môi trường của sân vận động Ashton Gate và giúp chúng tôi cắt giảm chi phí vận hành". 

Việc lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời tại sân vận động Ashton Gate là một mô hình mới cho các dự án năng lượng tái tạo của thành phố Bristol. Đầu tiên, Hội đồng thành phố Bristol sẽ kiểm tra xem liệu tòa nhà của một doanh nghiệp có phần nóc mái đủ vững chắc để lắp đặt pin năng lượng mặt trời hay không. Sau đó, họ sẽ chịu trách nhiệm lắp đặt và quản lý hệ thống pin năng lượng mặt trời này và nhận trợ cấp từ cơ chế chính Sách Feed-in tariff (chính sách được thiết kế nhằm thúc đẩy việc đầu tư vào công nghệ năng lượng tái tạo). Trong khi đó, doanh nghiệp sẽ được giảm giá khi sử dụng điện năng được sản xuất từ hệ thống pin mặt trời này, từ đó giảm hóa đơn tiền điện và lượng khí thải carbon, đồng thời, góp phần làm cho thành phố xanh, sạch, đẹp hơn. 

Bà Helen Holland, thành viên Hội đồng thành phố Bristol cho biết: "Một trong những cam kết mà thị trưởng thành phố Bristol đưa ra là đến năm 2050, Bristol sẽ sử dụng hoàn toàn năng lượng sạch. Hội đồng thành phố không thể thực hiện được cam kết này một mình. Do đó, hợp tác với các đối tác như Bristol Sport là một việc hết sức cần thiết để chúng tôi có thể đạt được mục tiêu của mình".

Sân vận động Ashton Gate còn thực hiện nhiều biện pháp khác để cắt giảm chi phí năng lượng như trang bị hệ thống thu nhiệt, đèn chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, hệ thống điều khiển tự động, vòi nước và bồn cầu tiết kiệm nước, máy bơm nhiệt và hệ thống điều khiển - quản lý tòa nhà. 

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)