Thứ sáu, 29/03/2024 | 17:29 GMT+7

National Grid áp dụng nhiều biện pháp tiết kiệm năng lượng

03/08/2016

Công ty National Grid đang áp dụng nhiều biện pháp tiết kiệm năng lượng tại trung tâm đào tạo của mình ở Eakring, Anh.

Công ty National Grid đang áp dụng nhiều biện pháp tiết kiệm năng lượng tại trung tâm đào tạo của mình ở Eakring, Anh.

National Grid là công ty cung cấp điện và khí gas quốc tế, có trụ sở ở Vương quốc Anh và đông bắc Mỹ. 

Công ty đã lắp đặt 366 tấm pin năng lượng mặt trời trên nóc mái trung tâm đào tạo ở Eakring. Cho đến nay, hệ thống pin năng lượng mặt trời đã sản xuất ra được hơn 18.000 kWh điện, đáp ứng được 6% nhu cầu sử dụng của trung tâm. 

National Grid kỳ vọng rằng mỗi năm, hệ thống pin năng lượng mặt trời này sẽ sản xuất ra được khoảng 82.000 kWh điện và giúp trung tâm cắt giảm được 40 tấn khí thải carbon. 

Ngoài ra, trung tâm đào tạo của National Grid còn được lắp đặt hệ thống đèn cảm ứng chuyển động, có khả năng tự bật khi có người đi vào vùng cảm ứng và tự tắt khi không có người và đang thử nghiệm bộ điều khiển hệ thống nhiệt tiết kiệm năng lượng nhằm mục đích cắt giảm lượng điện năng mà trung tâm tiêu thụ. 

Ông Richard Lloyd, Giám đốc quản lý rủi ro của National Grid cho biết: "Lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời trên nóc mái chỉ là một trong nhiều biện pháp mà National Grid đang áp dụng để giải quyết một trong những thách thức lớn nhất mà xã hội chúng ta ngày nay đang phải đối mặt: sử dụng năng lượng sạch để bảo vệ trái đất. Chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể, từ việc khuyến khích những khách hàng tiêu thụ nhiều điện năng tắt các thiết bị điện mà họ không dùng đến trong giờ cao điểm đến việc tự giác cắt giảm lượng điện năng mà trung tâm đào tạo của chúng tôi tiêu thụ". 

Trước đây, National Grid đã lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời tại các trụ sở của công ty ở Warwick và tại các trung tâm đào tạo ở Hollinwood, Greater Manchester và Hitchin, Hertfordshire. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)