Thứ tư, 24/04/2024 | 12:44 GMT+7

Nâng cấp miễn phí nhà tắm để cắt giảm hóa đơn tiền nước

27/07/2016

Dự án giúp đỡ người tiêu dùng cắt giảm hóa đơn tiền nước bằng cách lắp đặt cho họ nhiều thiết bị nhà tắm miễn phí vừa được triển khai ở Brighton, Anh.

Dự án giúp đỡ người tiêu dùng cắt giảm hóa đơn tiền nước bằng cách lắp đặt cho họ nhiều thiết bị nhà tắm miễn phí vừa được triển khai ở Brighton, Anh.

Southern Water, công ty chuyên cung cấp nước và xử lý nước thải của Anh sẽ đến thăm gần 6.000 hộ gia đình trong vòng 4 năm tới và lắp đặt vòi nước, vòi sen, bồn cầu tiết kiệm nước miễn phí cho họ. Dự án này được kỳ vọng sẽ giúp mỗi hộ gia đình tiết kiệm được 88 bảng Anh trong tổng chi phí  tiền nước trung bình lên tới 420 bảng Anh mỗi năm. 

Hợp tác với Hội đồng thành phố Brighton và Hove, Hiệp hội người tiêu dùng nước và Đại học Sussex, công ty Southern Water sẽ tiến hành kiểm tra việc sử dụng nước của các hộ gia đình và tư vấn cho họ về những hợp đồng dịch vụ cấp nước phù hợp hơn.

Mọi gia đình đều có thể đề nghị Southern Water đến thăm nhưng công ty sẽ ưu tiên những hộ gia đình tiêu thụ quá nhiều nước và gặp khó khăn trong việc chi trả hóa đơn tiền nước. 

Ông Ben Earl, giám đốc bộ phận Sử dụng nước tiết kiệm và hiệu quả của công ty Southern Water cho biết: "Sau mỗi chuyến đến thăm, công ty Southern Water có thể giúp các hộ gia đình cắt giảm được được 50 lít nước/người mỗi ngày. Bạn chỉ trả tiền cho lượng nước mà bạn thật sự tiêu thụ, đó là tiết kiệm. Công ty Southern Water chúng tôi có nhiệm vụ giúp đỡ khách hàng chi trả được hóa đơn tiền nước của mình, tránh nợ nần. Chúng tôi còn có trách nhiệm đối với môi trường và luôn tìm kiếm những cách thức mới để bảo vệ nguồn nước". 

Nếu dự án này thành công ở Brighton, Southern Water sẽ tiếp tục mở rộng dự án đến những khu vực khác, những nơi sử dụng nước sạch do công ty cung cấp. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)