Thứ sáu, 29/03/2024 | 19:31 GMT+7

Tuabin gió nổi mới nhất Nhật Bản ra khơi

22/07/2016

Tuabin gió khổng lồ có công suất lên đến 5 MW của Hitachi là tuabin gió nổi thứ ba được triển khai trong dự án FukushimaFORWARD.

Tuabin gió khổng lổ có công suất lên đến 5 MW của Hitachi là tuabin gió nổi thứ ba được triển khai trong dự án FukushimaFORWARD. 

Đầu tuần này, một trong những tuabin gió nổi lớn nhất thế giới bắt đầu ra khơi. Xuất phát từ vịnh Osaka, Nhật Bản, tuabin gió nổi này đang tiến đến ngoài khơi bờ biển tỉnh Fukushima. 

Hiệp hội Điện gió Nhật Bản cho biết, tuabin gió có công suất 5 MW này được công ty Marine United thiết kế và công ty Hitachi phát triển và hoàn thiện.

Hiện nay, dự án đang nhận được sự hỗ trợ từ Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản. Đây là tuabin gió nổi lớn thứ hai từng được lắp đặt, trước đó là tuabin gió nổi với công suất 7 MW. 

Tuabin cao đến 150 mét và mỗi cánh tuabin dài 62 mét. 

Việc tuabin gió nổi này ra khơi sẽ mở ra một cuộc đua mới trong việc thực hiện các dự án nông trại gió nổi quy mô lớn. Cũng như Nhật Bản, Scotland và Đan Mạch cũng đang thực hiện những dự án tương tự. Nhiều người tin rằng tuabin gió nổi có thể cắt giảm chi phí khai thác điện gió ngoài khơi bởi loại tuabin này không cần chân đế. Đồng thời, nhờ có tuabin gió nổi mà chúng ta có thể khai thác điện gió ở cả những khu vực biển có nguồn gió dồi dào và độ sâu lớn.

Ngọc Diệp (Theo businessgreen.com)