Thứ năm, 28/03/2024 | 20:20 GMT+7

EU tích cực hỗ trợ Ukraine nâng cao hiệu quả năng lượng trong ngành mía đường

18/07/2016

Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu đã công bố gói tài trợ 20 triệu đô la dành cho Ukraine để giúp đỡ ngành sản xuất mía đường của quốc gia tăng cường hiệu quả năng lượng.

Ngày 6 tháng 7 vừa qua, Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Âu (EBRD), một trong số các tổ chức tài chính trực thuộc EU, đã công bố gói tài trợ mới lên tới 20 triệu đô la dành cho Ukraine để giúp đỡ ngành sản xuất mía đường của quốc gia Đông Âu này tăng cường hiệu quả năng lượng và cắt giảm chi phí trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

Cụ thể, khoản tài trợ sẽ được phân bổ cho hai công ty mía đường lớn nhất của Ukraine để họ đầu tư vào hệ thống trang thiết bị tiên tiến từ các nhà sản xuất hàng đầu châu Âu hiện nay. “Điều này sẽ đem lại tác động tích cực về hiệu quả sử dụng nước và năng lượng, chất lượng đường thành phẩm và giảm thiểu các nguy cơ đối với môi trường,” thông cáo báo chí của EBRD cho biết. Hai doanh nghiệp nhận tài trợ phải cam kết sẽ sử dụng nguồn tài trợ đúng mục đích và thoả mãn toàn bộ các tiêu chuẩn của EU về thực phẩm và môi trường.

Anh Tuấn (Theo EBRD)