Thứ bảy, 20/04/2024 | 16:29 GMT+7

Anh: Sản lượng điện khí gas sinh học tăng 30%/ năm

15/07/2016

Sản lượng điện khí gas sinh học của Anh đã tăng 30%/năm.

Sản lượng điện khí gas sinh học của Anh đã tăng 30%/năm. 

Đó là thông tin mà Hiệp hội Tài nguyên sinh học và Tiêu hóa kỵ khí đưa ra trong một bản báo cáo gần đây. 

Hiện nay, Anh đang có khoảng 617 MW công suất lắp đặt điện khí gas sinh học, đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng của 800.000 hộ gia đình trên cả nước. 

Tuy nhiên, Hiệp hội Tài nguyên sinh học và Tiêu hóa kỵ khí cũng cảnh báo rằng tốc độ tăng trưởng của ngành trong những năm tới đây sẽ chậm lại bởi những thay đổi trong chính sách năng lượng gần đây của chính phủ Anh làm mất đi 250 MW công suất điện khí gas sinh học mới vào năm 2018. 

Bà Charlotte Morton, giám đốc điều hành Hiệp hội Tài nguyên sinh học và Tiêu hóa kỵ khí cho biết: "Báo cáo của chúng tôi cho thấy nhiều rủi ro đối với ngành tiêu hóa kỵ khí. Với nhiều công nghệ tiên tiến và nguồn nguyên liệu dồi dào, ngành tiêu hóa kỵ khí có thể phát triển và lớn mạnh hơn gấp 4 lần hiện nay. Nhưng quyết định cắt giảm trợ cấp cho ngành tiêu hóa kỵ khí và những chính sách thiếu ổn định về nhiệt và chất thải của chính phủ có thể làm mất đi 250 MW công suất điện khí gas sinh học mới trong hơn 2  năm nữa. 

"Ủy ban về biến đổi khí hậu của Anh đã nói rằng đưa chất thoái biến sinh học ra khỏi các bãi rác và sử dụng công nghệ tiêu hóa kỵ khí để xử lý chúng là cách thức tốt nhất để đáp ứng được ngân sách carbon, (ngưỡng thải carbon có thể chấp nhận được vì không làm nhiệt độ toàn cầu tăng thêm 2 độ C so với thời kỳ tiền công nghiêp) được đặt ra trong luật Biến đổi khí hậu. Đã đến lúc chính phủ Anh đưa ra các chính sách phù hợp để thực hiện được mục tiêu này".  

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)