Thứ sáu, 19/04/2024 | 07:47 GMT+7

4 trường học ở Minnesota, Mỹ được lắp pin năng lượng mặt trời

13/07/2016

Đến cuối tháng chín này, 4 trường học ở thành phố Farminton, tiểu bang Minnesota, Mỹ sẽ lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời trên nóc nhà.

Đến cuối tháng chín này, 4 trường học ở thành phố Farminton, tiểu bang Minnesota, Mỹ sẽ lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời trên nóc nhà. 

Ngày 04 tháng 07 vừa qua, Ban quản lý trường học đã ký hợp đồng với công ty Sundial Solar Energy để lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời cho 2 trường trung học Boeckman, Dodge và 2 trường tiểu học Riverview, Farmington. 

Hiện nay, Ban quản lý trường học đang phải trả 976.000 đôla tiền điện mỗi năm. Tuy nhiên, theo ước tính của công ty Sundial Solar Energy, sau khi 4 trường học trên được lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời, Ban quản lý có thể tiết kiệm được 74.250 đôla tiền điện trong năm đầu tiên và 2,7 triệu đôla trong 25 năm theo thời hạn của hợp đồng. Họ còn có thể tiết kiệm được nhiều tiên hơn nếu vào năm thứ bảy của hợp đồng, họ trả tiền cho nhà đầu tư để sở hữu những hệ thống pin năng lượng mặt trời đó. 

Ông Jon Kramer, Giám đốc điều hành công ty Sundial Solar Energy giải thích rằng: "Ban quản lý trường học không bỏ tiền lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời cho 4 trường học trên. Để làm được điều này, họ phải tìm một nhà đầu tư". 

Và công ty Kenyon Energy chính là nhà đầu tư của họ. 

Sundial Solar Energy ước tính rằng Ban quản lý có thể cắt giảm được 21,2% hóa đơn tiền điện. 

Ông Kramer cho biết Sudial Solar Energy sẽ bắt đầu việc lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời trong một đến hai tháng tới bởi họ phải chờ các tòa nhà của 4 trường học trên lợp mái xong trước khi bắt đầu công việc. 

"Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn toàn công việc trước khi năm học mới bắt đầu", ông Kramer nói. 

Bà Jane Houska, giám đốc Tài chính của công ty Sundial Solar Energy khuyên Ban quản lý trường học nên trả tiền cho nhà đầu tư để sở hữu hệ thống pin năng lượng mặt trời tại 4 trường học này ngay khi hợp đồng cho phép. 

Bà Houska cho biết hợp đồng này giúp Ban quản lý cắt giảm được chi phí điện năng mà không làm ảnh hướng đến các lớp học. 

Ngọc Diệp (Theo grandforksherald.com)