Thứ bảy, 20/04/2024 | 03:45 GMT+7

Chương trình điều chỉnh phụ tải điện giúp Saint-Gobain tiết kiệm điện

01/07/2016

Công ty sản xuất vật liệu xây dựng Saint-Gobain ở Anh đã tiết kiệm được 165.000 bảng Anh và cắt giảm 11% nhu cầu điện năng sau khi khuyến khích các nhà máy giảm tiêu thụ điện năng trong giờ cao điểm.

Công ty sản xuất vật liệu xây dựng Saint-Gobain ở Anh đã tiết kiệm được 165.000 bảng Anh và cắt giảm 11% nhu cầu điện năng trên khắp 20 nhà máy ở Anh và Ireland sau khi khuyến khích các nhà máy giảm tiêu thụ điện năng trong giờ cao điểm. 

Hợp tác với công ty cung cấp điện năng SmartestEnergy, Saint-Gobain đưa ra một sáng kiến nhằm giảm chi phí Triad, chi phí đánh vào những hộ tiêu thụ điện năng lớn, căn cứ vào lượng điện năng mà họ tiêu thụ trong thời gian 3,5 tiếng vào giờ cao điểm của mùa đông. 

Chi phí Triad có thể làm chi phí vận hành của mỗi nhà máy của Saint-Gobain tăng lên đến 500%. Đó là quan điểm của ông Michael Dickinson, quản lý kỹ thuật của Sain-Gobain Glass. Ngoài ra, ông Dickinson cũng nhắc lại những lợi ích tài chính mà công ty có thể thu được khi lập lại lịch trình hoạt động của nhà máy như tắt máy hay rút ngắn thời gian vận hành trong khoảng từ 4 đến 6 chiều. 

"Chi phí Triad chiếm một tỷ lệ đáng kể trong chi phí điện năng của công ty chúng tôi. Do đó, chúng tôi muốn nâng cao nhận thức của nhân viên trong các nhà máy và tìm giải pháp để cắt giảm chi phí", ông Dickinson nói. 

"Ngoài việc cắt giảm chi phí và giữ vững khả năng cạnh tranh của công ty, chúng tôi còn muốn giảm thiểu tác động đến môi trường và đóng góp cho sự phát triển kinh tế và xã hội của cộng đồng nơi các nhà máy của chúng tôi đang hoạt động. 

"Việc giảm tiêu thụ điện năng trong giờ cao điểm sẽ giúp cân bằng lưới điện và duy trì tính ổn định của việc cung cấp điện".

Việc Saint-Gobain nỗ lực cắt giảm lượng điện năng tiêu thụ trong giờ cao điểm cho thấy phong trào phát triển bền vững trong ngành công xây dựng đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. 

Tuần trước, công ty Berkely Homes cũng đưa ra thiết kế về mô hình nhà ở bền vững mới, có thể giúp chủ nhà cắt giảm được 25% hóa đơn tiền điện. 

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)