Thứ tư, 24/04/2024 | 09:59 GMT+7

Bristol cung cấp tiền trợ cấp cho các dự án năng lượng cộng đồng

28/06/2016

Hội đồng thành phố Bristol, Anh vừa đưa ra thông báo về chu kỳ cấp vốn lần hai cho các dự án năng lượng cộng đồng.

Hội đồng thành phố Bristol, Anh vừa đưa ra thông báo về chu kỳ cấp vốn lần hai cho các dự án năng lượng cộng đồng. 

Bristol sẽ cung cấp 10.000 bảng Anh tiền trợ cấp cho các dự án lớn và 2.000 bảng Anh cho các dự án nhỏ. 

Những khoản trợ cấp này được trích từ ngân quỹ trị giá 885.000 bảng Anh mà thành phố nhận được từ bộ Năng lượng và Biến đổi khí hậu để xây dựng mô hình chuẩn quốc gia về năng lượng cộng đồng và từ quỹ Năng lượng cộng đồng thành phố Bristol. 

Các cá nhân, tổ chức có thể nộp đơn xin trợ cấp đến hết ngày 08 tháng 08 năm 2016. 

Hội đồng thành phố cho biết trong chu kỳ cấp vốn lần đầu tiên, 12 dự án năng lượng cộng đồng đã nhận được tổng cộng hơn 53.000 bảng Anh tiền trợ cấp. 

Với những dự án không được thực hiện thành công lần đầu tiên, các cá nhân, tổ chức có thể tiếp tục nộp đơn xin trợ cấp lần nữa. 

Ông Marvin Rees, thị trưởng thành phố Bristol cho biết: "Những cá nhân hay tổ chức ít tham gia vào các vấn đề năng lượng nhất lại thường có nhiều nguy cơ phải đối mặt với thực trạng thiếu năng lượng nhất. Họ cũng ít có khả năng tiếp cận được với các thông tin hữu ích để có thể thực hiện các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả hay tự sản xuất năng lượng và thu về nhiều lợi ích". 

"Thông qua việc hỗ trợ các dự án hướng đến những nhu cầu cụ thể của cộng đồng, chúng tôi có thể giúp người dân có đủ năng lượng bền vững để sử dụng và bảo vệ môi trường".

Tuần trước, hội đồng thành phố Bristol đã phê duyệt việc cấp 5 triệu bảng Anh tiền trợ cấp cho dự án xây dựng mạng lưới sưởi carbon thấp trên toàn thành phố. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)