Thứ bảy, 20/04/2024 | 18:54 GMT+7

Welsh water bắt tay cùng Open Energi nâng cao hệ thống quản lý và giám sát

23/06/2016

Lần hợp tác này được coi là một cơ hội quý giá cho Open Energi trong việc thử nghiệm những công nghệ mới mà họ đang nắm giữ.

Công ty phi lợi nhuận Welsh Water mới đây cho biết rằng họ đã đồng ý hợp tác và sử dụng công nghệ mới nhất của Open Energi nhằm cải thiện và nâng cao hơn nữa hiêu quả trong công tác quản lý lượng điện năng được tiêu thụ trong quá trình cung cấp nước của các chi nhánh trên toàn quốc của công ty này.

Lần hợp tác này được coi là một cơ hội quý giá cho Open Energi trong việc thử nghiệm những công nghệ mới mà họ đang nắm giữ và đồng thời rút kinh nghiệm nhằm nâng cao hơn hiệu quả của sản phẩm. Bên cạnh đó, việc bắt tay cùng Open Energi sẽ giúp cho Welsh Water có thể quản lý dễ dàng hơn và sẽ linh hoạt hơn trong việc cân bằng lượng điện được sử dụng tại các khu vực khác nhau trên khắp cả nước.

Welsh Water dự kiến sẽ tiết kiệm được khoảng 5MW công suất điện từ 25 chi nhánh của mình trong giai đoạn đầu của quá trình thực hiện tự động hóa hoàn toàn hệ thống quản lý và điều hành.

Theo như Open Energi cho biết, công nghệ của họ hoạt động tương tự như một mạng lưới lưu trữ và phân phối, hệ thống này sẽ tự động điều chỉnh lượng điện năng tiêu thụ của máy bơm nước chỉ trong vòng vài giây đồng hồ và từ đó giúp quản lý tốt hơn những sự biến động trong nguồn cung cũng như nhu cầu về điện của các thiết bị trong toàn hệ thống của Welsh Water.

Các chuyên gia của Welsh Water đánh giá cao quyết định áp dụng công nghệ mới của Open Energi, họ cho rằng với sự thay đổi này, hệ thống quản lý và điều hành của tổng công ty sẽ trở nên thông minh, nhanh nhạy hơn. Điều này sẽ giúp hỗ trợ phần nào cho ngành công nghiệp năng lượng tái tạo và mục tiêu chuyển giao sang một ngành kinh tế nói không với khi thải Cacbon của nước Anh.

Chris Kimmet, Giám đốc kinh doanh của Open Energi cho biết: “Trên thực tế, các công ty nước tiêu thụ nhiều năng lượng trong quá trình vận hành và cung cấp nước cho người tiêu dùng, nhưng tuy nhiên lượng năng lượng đó không đươc sử dụng toàn bộ cho quá trình này, và đồng nghĩa với việc họ đang tiêu tốn nhiều năng lượng hơn mức cần thiết. Với công nghệ của chúng tôi, các công ty nước có thể linh hoạt hơn trong việc điều chỉnh lượng điện năng cần sử dụng cho hệ thống của họ, từ đó đi tới đích sử dụng năng lượng tiết kiệm và đạt hiệu quả cao”.

Sự hợp tác lần này giữa hai công ty còn cho phép Open Energi có thể yêu cầu Welsh Water và các chi nhánh khác tạm ngừng hoạt động hệ thống máy bơm và ống dẫn trong điều kiện thiếu điện thay vì phải yêu cầu các trạm điện Quốc gia tạm thời ngừng hoạt động như trước. Điều này tạo cho Open Energi sự chủ động trong kế hoạch nâng sử dụng hiệu quả nguồn điện, giúp làm giảm lượng khí thải Cacbon và tiết kiệm chi phí.

Minh Thúy (Theo Business Green)