Thứ ba, 16/04/2024 | 16:46 GMT+7

Năng lượng tái tạo giúp quần đảo Galapagos tiết kiệm hàng triệu tấn dầu diesel

06/06/2016

Nông trại năng lượng gió và năng lượng mặt trời được xây dựng ở quần đảo Galapagos giúp quần đảo nào cắt giảm được 8,7 triệu lit dầu diesel tiêu thụ kể từ năm 2007.

Nông trại năng lượng gió và năng lượng mặt trời được xây dựng ở quần đảo Galapagos giúp quần đảo này cắt giảm được 8,7 triệu lit dầu diesel tiêu thụ kể từ năm 2007. 

Tổ chức Global Sustainable Electricity Partnership cho biết, nhờ 3 tuabin gió công suất 800 kW và 2 hệ thống pin năng lượng mặt trời công suất 6 kW, quần đảo Galapagos có thể cắt giảm được 21.000 tấn khí thải carbon. 

Tổ chức Global Sustainable Electricity Partnership là một tổ chức phi chính phủ với 11 thành viên là các công ty điện lực hàng đầu thế giới, trong đó có công ty RWE AG. RWE AG đã tài trợ và cùng với chính phủ Ecuador, Chương trình phát triển của Liên hợp quốc dẫn dắt dự án này. 

Dự án điện gió San Cristobal, được đầu tư 10 triệu đôla (6,8 triệu bảng Anh) đã sản xuất ra được 136.000 kWh điện và đáp ứng được 30% nhu cầu sử dụng của quần đảo. 

Dự án này được thực hiện sau khi đảo Galapagos gặp phải sự cố tràn dầu, làm tràn hơn 500.000 lít dầu mỏ và dầu diesel ra quần đảo. 

Tổ chức Global Sustainable Electricity Partnership đang xem xét đề xuất lắp thêm pin năng lượng mặt trời, tuabin gió thứ tư và một hệ thống ắc-quy lưu trữ năng lượng. Nếu đề xuất này được chấp thuận, tỷ trọng điện năng tái tạo có thể chiếm đến 70% cơ cấu điện năng của quần đảo. 

Ông Esteban Albornox, bộ trưởng Điện và Năng lượng tái tạo cho biết: "Dự án điện gió San Cristobal được cả thế giới biết đến là một dự án năng lượng tái tạo hàng đầu không chỉ bởi vì nó được thực hiện trong phạm vi một di sản thiên nhiên nổi tiếng như quần đảo Galapagos mà còn bởi sau 8 năm hoạt động, dự án đã thành công trong việc giúp quần đảo Galapagos cắt giảm lượng dầu diesel tiêu thụ trong việc sản xuất điện năng, mang lại nhiều lợi ích cho hệ sinh thái trên quần đảo". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)