Thứ năm, 18/04/2024 | 12:52 GMT+7

Anh: Công suất điện gió ngoài khơi chạm mốc 10 GW nhờ dự án Beatrice

30/05/2016

Việc xây dựng nông trại năng lượng gió Beatrice ở Scotland với kinh phí đầu tư lên đến 2,6 tỷ bảng Anh vừa được công ty SSE thông qua.

Việc xây dựng nông trại năng lượng gió Beatrice ở Scotland với kinh phí đầu tư lên đến 2,6 tỷ bảng Anh vừa được công ty SSE thông qua. Vương quốc Anh muốn đảm bảo rằng đến năm 2020, năng lượng gió ngoài khơi sẽ đáp ứng được 10% nhu cầu điện năng quốc gia. 

Nông trại gió ngoài khơi nằm ở Outer Moray Firth sẽ bắt đầu được khởi công vào năm 2017. Ngày 23 tháng năm vừa qua, công ty SSE cùng với Copenhagen Infrastructucture Partners và SDIC Power đưa ra Quyết định đầu tư cuối cùng về dự án này. 

Đây là dự án cơ sở hạ tầng ở Scotland được một doanh nghiệp tư nhân bỏ ra nguồn kinh phí đầu tư lớn nhất từ trước đến này. Nông trại gió Beatrice sẽ có 84 tuanbin, với tổng công suất lên đến 588 MW. Nông trại được kỳ vọng sẽ chính thức đi vào hoạt động năm 2019, đáp ứng được nhu cầu điện năng của 450.000 hộ gia đình và mang lại cho nền kinh tế của Vương quốc Anh 680 triệu bảng Anh.

Ông Paul Cooly, giám đốc Năng lượng tái tạo của công ty SSE cho biết: "Chúng tôi rất vinh dự được thực hiện dự án xây dựng nông trại gió ngoài khơi Beatrice. Chúng tôi vô cùng biết ơn chính phủ Scotland, bộ Năng lượng và Biến đổi khí hậu, cơ quan HIE, hội đồng Moray và cộng đồng địa phương đã giúp hỗ trợ chúng tôi trong suốt quá trình phát triển dự án". 

"Quyết định đầu tư cuối cùng về dự án Beatrice một lần nữa khẳng định cam kết của công ty SSE chúng tôi trong việc thúc đẩy sự phát triển của năng lượng gió ngoài khơi. Chúng tôi rất tự hào khi được thực hiện dự án phong điện hàng đầu, phục vụ cho ngành công nghiệp năng lượng gió ngoài khơi của Scotland và chuỗi cung ứng điện năng của Vương quốc Anh. Công ty SSE sẽ tiếp tục đầu tư vào cơ sở vật chất về năng lượng mà quốc gia cần để mang điện đến  từng hộ gia đình trên khắp Vương quốc Anh, không chỉ hôm này mà còn trong tương lai nữa". 

Theo cơ quan RenewableUK Kết quả khả quan từ dự án nông trại gió ngoài khơi Beatrice sẽ giúp Vương quốc Anh đảm bảo được rằng đến năm 2020, năng lượng gió ngoài khơi sẽ đáp ứng được 10% nhu cầu điện năng quốc gia. Tổng cộng, Anh sẽ có hơn 10 GW công suất điện gió ngoài khơi. RenewableUK hi vọng rằng 10 GW sẽ đủ để đáp ứng nhu cầu của hơn 1/4 số hộ gia đình trên khắp Vương quốc Anh, tương đương với hơn 7,5 triệu hộ gia đình. 

Bà Amber Rudd, Bộ trưởng bộ Năng lượng và Biến đổi khí hậu cho biết: "Vương quốc Anh luôn dẫn đầu thế giới về năng lượng gió ngoài khơi. Được sự hỗ trợ của chính phủ, ngành công nghiệp này ngày càng trở nên lớn mạnh. Dự án xây dựng nông trại gió ngoài khơi Beatrice sẽ cung cấp năng lượng sạch, tạo ra công ăn việc làm cho các hộ gia đình và người lao động ở Scotland, cũng như trên khắp Vương quốc Anh". 

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)