Thứ sáu, 29/03/2024 | 19:06 GMT+7

170.000 bảng Anh cho dự án lưu trữ hydro trong hang động muối

27/04/2016

Mục đích của dự án này là cung cấp hydro cho các tuabin khí khi nhu cầu điện năng tăng cao.

Viện Công nghệ năng lượng Anh đang tìm đối tác cho dự án thử nghiệm tính khả thi của việc lưu trữ hydro trong các hang động muối.

Mục đích của dự án này là cung cấp hydro cho các tuabin khí khi nhu cầu điện năng tăng cao. 

Viện Công nghệ năng lượng tin rằng Anh có đủ tài nguyên tầng muối để các tubin khí hydro sản xuất ra được hàng chục tỷ watt điện, cung cấp cho lưới điện quốc gia. 

Viện Công nghệ năng lượng cho biết sử dụng hang động muối để lưu trữ hydro cho việc sản xuất điện năng sẽ tiết kiệm chi phí hơn và mang lại hiệu quả tốt hơn so với việc xây dựng nhà máy phát điện mới. 

Hiện tại có khoảng 30 hang động lớn của Anh đang được sử dụng và viện Công nghệ năng lượng sẽ xem xét 3 hang động muối ở tỉnh Cheshire, Teesside và phía đông tỉnh Yorkshire. 

Ông Paul Winsstanley, quản lý dự án của viện Cộng nghệ năng lượng Anh cho biết: "Mục đích cuối cùng của dự án này là nhận ra được những thách thức, cơ hội trong việc sử dụng hang động muối để lưu trữ hydro. Lưu trữ và sử dụng hydro để sản xuất điện năng sạch là một phương pháp tốn kém ít chi phí nhưng mang lại hiệu quả cao, đặc biệt trong giờ cao điểm khi nhu cầu điện năng tăng lên đột biến".

"Một hang động muối có thể lưu trữ được một lượng lớn năng lượng hydo, đủ để sản xuất ra điện năng đáp ứng nhu cầu của một thành phố của Anh trong giờ cao điểm. Dự án sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn về hang động muối và chi phí của việc sử dụng chúng, làm nền tảng cho việc phát triển của công nghệ này trong tương lai". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)