Thứ sáu, 29/03/2024 | 22:10 GMT+7

Kế hoạch xây dựng nông trại năng lượng mặt trời cho cảng Silloth, Anh

29/04/2016

Một nông trại năng lượng mặt trời mới chuẩn bị được xây dựng tại cảng Silloth, Anh.

Một nông trại năng lượng mặt trời mới chuẩn bị được xây dựng tại cảng Silloth, Anh. 

Tổng cộng 960 pin mặt trời sẽ được lắp đặt tại phía bắc cầu cảng Marshall. Hệ thống pin mặt trời này được kỳ vọng sẽ sản xuất ra 220.000 kWh điện. 

Lượng điện năng này sẽ được sử dụng để cung cấp cho các tòa nhà gần cảng. Việc sử dụng năng lượng xanh sẽ giúp cảng Silloth cắt giảm lượng khí thải carbon.

Associated British Ports, nhà vận hành cảng hàng đầu nước Anh cho biết thêm rằng, lượng điện năng dư thừa mà các tòa nhà gần gần cảng Silloth không sử dụng đến sẽ được dùng để cung cấp cho lưới điện quốc gia. 

Ông Andrew Harston giám đốc doanh nghiệp Short Sea Ports, thuộc nhà vận hành cảng Associated British Ports cho biết: "Associated British Ports cam kết bảo vệ môi trường và chúng tôi luôn luôn tìm kiếm các cơ hội để thực hiện các dự án năng lượng tái tạo trên khắp các cảng mà chúng tôi quản lý". 

"Dự án nông trại năng lượng mặt trời tại cảng Silloth là dự án mới nhất của chúng tôi, khẳng định rằng chúng tôi có thể giảm thiểu những tác động mà chúng tôi gây ra cho môi trường và tạo ra nhiều cảng bền vững hơn cho nước Anh".

Tuần trước, Associated British Ports tuyên bố đầu tư 2 triệu bảng Anh cho một dự án điện gió tại xứ Wales. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)