Thứ sáu, 29/03/2024 | 20:55 GMT+7

2.000 gia đình tại Singapore tham gia thử thách tiết kiệm điện

13/02/2016

Bắt đầu từ tháng 4, hai nhìn hộ gia đình ở quận Tây Nam Singapore sẽ tham gia “thử thách” tiết kiệm điện nhằm giảm tiêu thụ năng lượng.

Bắt đầu từ tháng 4, hai nghìn hộ gia đình ở quận Tây Nam Singapore sẽ tham gia “thử thách” tiết kiệm điện nhằm giảm tiêu thụ năng lượng. 

Chi phí tiết kiệm được trong hơn 3 tháng diễn ra thử thách sẽ được Hội đồng phát triển cộng đồng Tây Nam và Công ty điện lực Singapore đổi ra tiền mặt và ủng hộ cho hơn 1.000 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong quận. 

Ban tổ chức ước tính thử thách này sẽ giúp tiết kiệm khoảng 50.000 Đô-la Singapore. Cũng theo họ, sáng kiến này giúp kết hợp giữa tiết kiệm năng lượng và làm thiện nguyện. Họ cũng hi vọng chương trình sẽ được hưởng ứng trong toàn khu vực quận Tây Nam. 

Các hộ gia đình được khuyến khích tải về ứng dụng điện thoại của Công ty điện lực Singapore nhằm theo dõi tình hình tiêu thụ điện năng. Ứng dụng cũng cho phép so sánh việc tiêu thụ giữa các gia đình với nhau. 

Hơn 200 tình nguyện viên từ Công ty điện lực Singapore và trường ITE College West sẵn sàng hỗ trợ các gia đình tham gia chương trình.

Hạnh Nguyễn (Theo Channel New Asia)