Thứ tư, 24/04/2024 | 06:46 GMT+7

Sáu nhà cung cấp năng lượng lớn nhất của Anh không thỏa mãn được khách hàng

13/02/2016

Khảo sát mới đây nhất về sự hài lòng của khách hàng cho thấy, 6 nhà cung cấp lớn nhất của Anh tiếp tục không thỏa mãn được khách hàng.

Khảo sát mới đây nhất về sự hài lòng của khách hàng đối với các công ty cung cấp năng lượng được tiến hành bởi Which? cho thấy 6 nhà cung cấp lớn nhất của Anh tiếp tục không thỏa mãn được khách hàng, trong khi đó các công ty nhỏ hơn lại đứng đầu danh sách trong 5 năm liên tiếp. 

Chúng tôi tiến hành khảo sát 8,902 người và 87% trong số họ vẫn tiếp tục trung thành với 6 nhà cung cấp năng lượng lớn nhất, chỉ có 10% chuyển sang nhà cung cấp khác vào năm ngoái.

Trong năm thứ 6, 3 trong số 6 nhà cung cấp năng lượng lớn nhất không đạt được điểm số trung bình là 53 điểm và công ty Npower đạt điểm số thấp nhất, 41 điểm. Xếp trên Npower lần lượt là các công ty Scottish Power (44 điểm), Energy Co-operative (45 điểm ), Extra Energy (47 điểm) và SSE (52 điểm).

3 nhà cung cấp lớn còn lại là công ty Eon (53 điểm), British Gas (54 điểm) và EDF Energy (55 điểm) chỉ đạt được điểm số trung bình về sự hài lòng của khách hàng. 

Trong năm thứ 5, các nhà cung cấp năng lượng nhỏ hơn đứng đầu bảng xếp hạng: công ty OVO xếp thứ nhất với 82 điểm, theo sát sau là công ty Good Energy (81 điểm) và Ecotricity (77 điểm).

Chiến dịch Giá điện công bằng hơn đang kêu gọi cơ quan Cạnh tranh và thị trường (CMA) bình ổn lại thị trường năng lượng và đảm bảo rằng các nhà cung cấp năng lượng cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tốt hơn. Khảo sát một lần nữa cho thấy có quá nhiều nhà cung cấp không thể đáp ứng được các dịch vụ khách hàng cơ bản như giải quyết khiếu nại hoặc cung cấp hóa đơn chính xác. 

Giám đốc điều hành của Which?, ông Richard Lloyd, cho biết: "Một lần nữa các nhà cung cấp năng lượng nhỏ hơn lại dẫn đầu trong việc đáp ứng yêu cầu của khách hàng, bỏ xa 6 công ty cung cấp năng lượng lớn nhất. Với các khách hàng nhận được hóa đơn tiền điện quá cao trong mùa đông này, các công ty cung cấp điện cần phải giải quyết và cung cấp cho khách hàng dịch vụ mà họ xứng đáng được hưởng". 

"Chúng tôi hy vọng cuộc điều tra về tính cạnh tranh trên thị trường năng lượng sẽ tạo ra một cú thúc cho thị trường, đảm bảo cho hàng triệu khách hàng có thể chuyển sang công ty cung cấp dịch vụ tốt hơn, đồng thời bảo vệ khách hàng khỏi việc phải trả chi phí năng lượng quá cao". 

Khách hàng có thể dựa vào bảng xếp hạng của Which? để so sánh mức thuế năng lượng và tìm ra các nhà cung cấp khí gas và điện phù hợp nhất với mình. 

Ngọc Diệp (Theo http://press.which.co.uk/)