Thứ sáu, 19/04/2024 | 09:37 GMT+7

Quảng Nam: Nhân rộng cuộc thi “Tiết kiệm điện trong công sở”

26/03/2015

Công ty Điện lực Quảng Nam và UBND huyện Điện Bàn đã có buổi làm việc bàn về tổ chức cuộc thi “Tiết kiệm điện trong công sở năm 2015” trên địa bàn huyện.

Ngày 23/3, tại UBND huyện Điện Bàn, đại diện Liên đoàn lao động tỉnh, Công ty Điện lực Quảng Nam và UBND huyện Điện Bàn đã có buổi làm việc bàn về tổ chức cuộc thi “Tiết kiệm điện trong công sở năm 2015” trên địa bàn huyện.

Quang cảnh buổi làm việc

Buổi làm việc của các bên đã bàn về mục đích, ý nghĩa của cuộc thi; nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị; nội dung thực hiện; cách thức tổ chức cuộc thi…Để cuộc thi diễn ra thành công, buổi làm việc đã thống nhất trình lên lãnh đạo các đơn vị về việc thành lập Ban tổ chức và Ban giám khảo cuộc thi. Dự kiến, cuộc thi sẽ chính thức phát động vào đầu tháng 4, sẽ có gần 100 đơn vị nhà nước, đơn vị hành chính sự nghiệp, lực lượng vũ trang, tổ chức chính trị xã hội có sử dụng ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện tham gia. Sau khi phát động cuộc thi, Công ty Điện lực Quảng Nam sẽ gửi các bản đăng ký tham gia cuộc thi đến các cơ quan công sở trên địa bàn.

Tiêu chí của cuộc thi cũng giống như những năm trước. Các cơ quan, công sở phải thực hiện tiết kiệm từ 10% trở lên lượng điện năng tiêu thụ trong 3 tháng 4, 5, 6 năm 2015 so với 3 tháng cùng kỳ năm 2014. Ban tổ chức sẽ chọn ra 50 đơn vị đảm bảo tiêu chí theo thứ tự tỉ lệ tiết kiệm từ cao xuống tháp để khen thưởng. Mỗi đơn vị sẽ được tặng 1 triệu đồng, kèm theo giấy chứng nhận “Công sở tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2015” của Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Nam.

Ông Trần Văn Quang, Phó phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện cho rằng: Đây là một cuộc thi hay, đánh động vào ý  thức của người sử dụng điện, đặc biệt là có sức lan tỏa mạnh mẽ không chỉ trong tầng lớp CNVC mà còn đối với các tầng lớp khác như: học sinh, sinh viên, người nông dân, người sản xuất, buôn bán…Tuy nhiên, để cuộc thi đạt hiệu quả cao, thì trước tiên phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên báo, đài; tăng cường đưa thông tin về cuộc thi, gương điển hình trong việc thực hành tiết kiệm trên các trang web của Công ty Điện lực, Liên đoàn Lao động và Đài truyền thanh huyện …để khách hàng sử dụng điện biết và thực hiện.

Tiếp nối thành công của các cuộc thi “Tiết kiệm điện trong công sở” tại Tam Kỳ, “Gia đình tiết kiệm điện” tại Hội An, “Buổi ngoại khóa học sinh với tiết kiệm điện” tại các trường THCS được tổ chức trong năm 2014, thì cuộc thi “Tiết kiệm điện trong công sở năm 2015” tại huyện Điện Bàn hứa hẹn sẽ mang lại những thành công mới, góp phần nhân rộng phong trào tiết kiệm điện trên địa bàn toàn tỉnh.

Theo PC Quảng Nam