Thứ bảy, 20/04/2024 | 00:36 GMT+7

Điện lực Hải Phòng tiết kiệm gần 70 triệu kWh điện trong năm 2014

25/02/2015

Trong năm 2014, Công ty Điện lực Hải Phòng thực hiện tiết kiệm được 69,88 triệu kWh điện nhờ sự đồng thuận, chia sẻ của các khách hàng mua điện.

Theo thống kê của Sở Công thương Hải Phòng, điện năng tiêu thụ trong các hộ gia đình chiếm khoảng 35-40% tổng lượng điện tiêu thụ của toàn thành phố. Bởi vậy, công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trong các hộ gia đình rất được chú trọng.

Nhiều hoạt động đã được triển khai và nhận được sự hướng ứng tích cực của người dân như: phát tài liệu truyên truyền về Giờ trái đất đến các quận, huyện trên toàn thành phố, đồng thời vận động các hộ gia đình tắt điện trong Giờ Trái đất 2014. Kết quả, hàng ngàn hộ gia đình tự nguyện tắt điện trong 1 giờ tổ chức sự kiện, giúp thành phố tiết kiệm giảm được khoảng 35 MW, tương ứng với tiết kiệm được 35.000 kWh tăng 9,37% so với năm 2013 (giá bình quân của NPC giao năm 2014 là 1476 đ/kWh tương đương với tiết kiệm được 51,66 triệu đồng).

Năm 2014, thực hiện chị thị số 08/CTUBND ngày 10/3/2011 của UBND Thành phố, Điện lực Hải Phòng đã phối hợp với Sở Công thương kiểm tra sử dụng điện các khách hàng, đặc biệt trong các giờ cao điểm tối. Đồng thời đồng phối hợp tổ chức Hội thi tiết kiệm điện trong các tổ dân phố, tăng cường công tác tuyên truyền vận động các khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, tờ rơi.

Công ty cũng khuyến khích các khách hàng sử dụng các sản phẩm tiết kiệm điện như đèn compact, bình nước nóng năng lượng mặt trời và thay thế các thiết bị cũ bằng các thiết bị có hiệu suất sử dụng điện tốt hơn; Thực hiện cấp phát 3.000 cẩm nang, tờ rơi, poster về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong tòa nhà, công sở, Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tới các đơn vị hành chính sự nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh dịch vụ trên địa bàn toàn Thành phố với mục đích tuyên truyền các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, các văn bản nghị định của Nhà nước tới các khách hàng mua điện. 

Bên cạnh đó, công ty phối hợp cùng Thành đoàn thanh niên Hải Phòng, Trung tâm Tiết kiệm năng lược - Sở Công Thương Hải Phòng ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền, vận động sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả năm 2014 với các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện đến các em học sinh, giúp các em sớm ý thức về hoạt động tiết kiệm năng lượng từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Kết quả, cuối năm 2014, hơn 45 ngàn hộ gia đình trong thành phố sử dụng tiết kiệm điện, tiết kiệm được 5,25 triệu kWh tương đương với số tiền tiết kiệm được là 7,51 tỷ đồng. Công ty Điện lực Hải Phòng thực hiện tiết kiệm được 69,88 triệu kWh điện nhờ sự đồng thuận, chia sẻ của các khách hàng mua điện.

Theo Diễn đàn doanh nghiệp