Thứ sáu, 26/04/2024 | 00:34 GMT+7

Nhà máy sản xuất tuabin gió GE tại Việt Nam chính thức hoạt động

16/10/2010

Ngày 15/10, Tập đoàn GE (Mỹ) đã chính thức đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất máy tuabin gió phát điện đầu tiên tại Việt Nam (thuộc Công ty GE Energy) sau gần một năm ruỡi xây dựng tại Khu công nghiệp Nomura-Hải Phòng.

Ngày 15/10, Tập đoàn GE (Mỹ) đã chính thức đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất máy tuabin gió phát điện đầu tiên tại Việt Nam (thuộc Công ty GE Energy) sau gần một năm ruỡi xây dựng tại Khu công nghiệp Nomura-Hải Phòng.

 

Ngài John Krenicki, Phó Chủ tịch Tập đoàn GE, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc GE Energy cho biết: "Việt Nam là một điểm đến lý tưởng để đầu tư và mở rộng năng lực sản xuất nhờ có nguồn nhân công lành nghề và một tương lai phát triển của ngành năng lượng. Trong tương lai, Tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư chiều sâu, không ngừng nâng cao năng lực sản xuất, biến Nhà máy này trở thành Khu liên hợp chế tạo các thiết bị phát điện sản xuất năng lượng sạch nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu về năng lượng của thế giới và Việt Nam".


 9e2khanhthanh.jpg


Cách đây năm tháng, nhà máy đã xuất xưởng các sản phẩm đầu tiên và xuất khẩu được hơn 200 máy phát điện tuabin gió ra thị trường nước ngoài tính đến thời điểm này.

 

Trong giai đoạn đầu, nhà máy sẽ chế tạo máy phát điện cho loại tuabin gió công suất 1,5 MW và có kế hoạch tiếp tục đầu tư, mở rộng quy mô hoạt động trong tương lai, phục vụ việc xuất khẩu toàn bộ các sản phẩm ra nước ngoài.

 

Với vốn đầu tư 61 triệu USD trên diện tích gần 8,5 ha, Nhà máy có thể sản xuất khoảng 10.000 tấn linh kiện cho bộ phận máy phát điện và tuabin các loại/năm, sau đó sẽ được chuyển đến các cơ sở chế tạo và trung tâm bảo hành của GE trên toàn cầu để cấu thành các sản phẩm hoàn thiện, góp phần đáp ứng nhu cầu máy phát điện bằng sức gió trên thế giới. 

 

Nhà máy là một phần trong chiến lược toàn cầu hóa của Tập đoàn GE nhằm phát triển và tận dụng năng lực sản xuất tập trung, giảm chi phí và nâng cao chất lượng.

 

Việc đưa cơ sở sản xuất linh kiện và máy phát điện bằng sức gió đầu tiên tại nước ta của Tập đoàn GE vào hoạt động bước đầu đã tạo điều kiện giải quyết việc làm và thu nhập ổn đinh cho hơn 250 lao động của địa phuơng, góp phần khai thác đa dạng hóa nguồn điện năng phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân trong nước và xuất khẩu.


Công ty GE Energy hoạt động trên lĩnh vực năng lượng, một trong những nhà cung cấp hàng đầu thế giới về công nghệ phát điện và truyền tải năng lượng với 82.000 nhân viên trên toàn cầu và doanh thu đạt 40 tỷ USD năm 2009.


Kể từ những năm 60 của thế kỷ trước, Công ty GE Energy (Mỹ) đã cung cấp công nghệ cho các hệ thống phát điện, truyền tải và phân phối điện, cũng như các dịch vụ nâng cao hiệu suất của các dự án nguồn điện tại Việt Nam.

Thúy Hằng