Thứ ba, 16/04/2024 | 11:48 GMT+7

Thiết bị giúp làm mát không khí, tiết kiệm khoảng 30% tiền điện

09/08/2017

Mistbox là một thiết bị kết nối giúp làm mát không khí để tăng hiệu suất của AC (dòng điện xoay chiều) lên 30% nhưng vẫn tiết kiệm tiền.

Mistbox là một thiết bị kết nối giúp làm mát không khí - Ảnh: Kickstarter

Trên trang gọi vốn Kickstarter, nhà sản xuất đến từ Houston (Mỹ) đã giới thiệu Mistbox với tính năng tối đa hóa việc tiết kiệm năng lượng mà không làm thay đổi thói quen hàng ngày của người sử dụng, không làm mất đi sự thoải mái cá nhân.

“Chúng tôi muốn mọi người có thể tận dụng được khoản tiết kiệm mà Mistbox có thể cung cấp, bất kể ngân sách gia đình là bao nhiêu. Đó là lý do tại sao chúng tôi thiết kế Mistbox như là một dịch vụ thuê bao. Ngoài ra không có phí hủy bỏ nếu người dùng đã từng hủy dịch vụ”, phía nhà sản xuất cho biết.

Ảnh: Kickstarter

Theo đó, Mistbox là một thiết bị kết nối phổ quát, kết nối với bộ máy AC hiện tại của người dùng trong vài phút. Nó được hoạt động bằng cách bốc hơi để làm mát không khí đầu vào, làm cho AC hiệu quả hơn, tiết kiệm 20 - 38% tiền điện của gia đình bởi 2 yếu tố: tiêu thụ điện năng giảm trong khi AC đang chạy và tăng công suất trong điều kiện nóng.

Thông tin trên Kickstarter cũng cho biết Mistbox đã phát triển một hệ thống xử lý nước tùy chỉnh để đảm bảo sương mù tốt mà không làm hỏng thiết bị AC bằng việc xử lý các bề mặt kim loại để làm cho tảo hoặc sự phát triển khuôn không thể thực hiện được. Phương pháp này cũng làm trung hòa các chất rắn hòa tan (độ cứng) trong nước, do đó chúng không thể dính chặt và gây ngưng tụ.

Theo kế hoạch, sản phẩm sẽ được bán ra thị trường trong tháng 8.2017.

Theo motthegioi