Thứ bảy, 20/04/2024 | 02:03 GMT+7

Biến nước tiểu thành…bia bằng năng lượng mặt trời

01/08/2016

Đây là thiết bị mới với khả năng chuyển hóa nước tiểu thành nước sạch và sau đó là bia – một loại đồ uống giải khát phổ biến của con người.

Các nhà khoa học Bỉ hy vọng sẽ có thể mở rộng công nghệ này tới vùng sâu vùng xa, đặc biệt là những nơi nằm ngoài mạng lưới điện để tạo ra chất lỏng có thể uống được và giúp khắc phục phần nào tình trạng thiếu nước tại những địa phương này.

Các nhà nghiên cứu của trường Đại học Ghent đã phát triển hệ thống năng lượng hiệu quả tại các nước đang phát triển, nơi năng lượng mặt trời rất dồi dào và tối ưu.

Theo đó, công nghệ này thu thập nước tiểu trong một thùng chứa được làm nóng và sau đó nước tiểu sẽ đi qua một lớp màng lọc để trở thành nước uống sạch.

Ngoài ra chất lỏng này cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng để có thể sử dụng làm phân bón. Bằng phương pháp trên, cả hai "sản phẩm cuối cùng" của quá trình lọc đã không còn là chất lỏng từng được coi là đồ bỏ đi mà sẽ trở nên có ích với những người có nhu cầu.

Nhóm nghiên cứu và phát triển công nghệ này đã quyết định thử nghiệm tại một sự kiện âm nhạc và sân khấu diễn ra trong suốt 10 ngày và sẽ biến nước tiểu của hàng ngàn khán giả tại lễ hội thành 1.000 lít nước có thể uống được. Và theo phong cách của người Bỉ, lượng nước không lồ thu thập được từ sự kiện sẽ được dùng để ủ thành bia.

Mặc dù vậy, có lẽ câu hỏi lớn nhất đặt ra là liệu chúng ta có đủ can đảm để thưởng thức loại đồ uống này nếu biết nguồn gốc ban đầu của nó hay không.

Theo vnreview.vn