Thứ ba, 23/04/2024 | 18:54 GMT+7

Honda đồng loạt trình làng 3 loại xe thân thiện với môi trường

25/04/2016

Honda trong 3 năm tới sẽ lần lượt cho ra mắt 3 loại xe thân thiện với môi trường của nhãn hiệu Clarity.

Honda trong 3 năm tới sẽ lần lượt cho ra mắt 3 loại xe thân thiện với môi trường của nhãn hiệu Clarity.

Kế hoạch này của Honda có thể khiến dòng xe Clarity còn non trẻ trở thành lựa chọn dành cho các gia đình, đồng thời trở thành biểu tượng cho khát vọng vì môi trường của Honda.

Chiếc xe đầu tiên của dòng này là Honda Clarity Fuel Cell, chạy bằng pin nhiên liệu. Nó sẽ bắt đầu được bán tại California vào cuối năm nay và sau đó là tại thị trường Nhật Bản.

Nối tiếp sau đó là Clarity Electric, chạy bằng điện, bắt đầu được chào bán năm 2017 và Clarity Plug-In sử dụng nhiên liệu dạng hybrid sạc điện, năm 2018.

Cả 3 dòng xe của Clarity đều được thiết kế và sản xuất trên nền tảng xe 5 chỗ ngồi và được nhập khẩu từ Mỹ vào Nhật Bản.

"Các dòng Clarity sẽ chiếm vị trí độc nhất trên thị trường khi mang lại cho khách hàng một loại xe cỡ trung, sang trọng, đầy đủ tiện nghi, với hàng loạt các lựa chọn cho hệ thống truyền lực phát thải carbon rất thấp, phù hợp với nhu cầu trong cuộc sống của họ", Phó Chủ tịch Honda Mỹ John Mendel cho biết.

Honda đã thử nghiệm dòng Clarity chạy bằng pin nhiên liệu trong vài năm và đã triển khai cho thuê 40 chiếc xe dòng này ở California.

Honda kỳ vọng những chiếc Clarity Fuel Cell của mình sẽ được Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ EPA xếp vào dòng xe khả năng vận hành trên quãng đường hơn 300 dặm, với thời gian tiếp nhiên liệu là xấp xỉ 3 - 5 phút.

Hãng ô tô này cũng bày tỏ kỳ vọng dòng Clarity Flug-In của mình có thể đi được 40 dặm với mỗi lần sạc trước khi phải chuyển sang vận hành bằng động cơ xăng - gấy đôi quãng đường của một dòng hydrid khác của Honda là Prius Prime, mới được ra mắt tại Triển lãm Ô Tô New York hồi tháng Ba

Các dòng sản phẩm mới của Clarity, cùng với dòng Accord, cũng chạy bằng nhiên liệu hybrid, là một phần trong mục tiêu đẩy mạnh dòng sản phẩm xe điện và xe chạy bằng nhiên liệu thay thế mà CEO của hãng này, Takahiro Hachigo, đặt ra trong 15 năm tới.

Ông Hachigo cho biết, tới năm 2030, Honda hi vọng 2/3 tổng số xe hơi mà hãng này bán ra sẽ hoạt động bằng pin nhiên liệu hydro, pin điện, hybrid hay hybrid sạc điện.

Đây là một mục tiêu tham vọng của Honda - nhà sản xuất xe hơi đi tiên phong trong lĩnh vực xe hybrid, đang cố gắng để phát triển thương hiệu xe hybrid, gây tiếng vang ở thị trường Mỹ.

Các kế hoạch đầy tham vọng của Honda cho dòng xe chạy bằng pin nhiên liệu và hybrid xuất hiện trong thời điểm doanh số bán xe hybrid sụt giảm trong 2 năm. Số lượng xe này được bán tại Mỹ đã giảm hơn 15% khi giá khí đốt chạm mức thấp nhất trong một thập kỷ trở lại đây.

Hiện nay, chỉ có khoảng 5% sản phẩm bán ra trên toàn cầu của Honda là những chiếc xe hoạt động bằng dạng nhiên liệu hybrid.

Tất nhiên, lịch sử gây dựng thương hiệu hybrid của Honda vẫn còn rất non trẻ, đặc biệt là so với đối thủ Nhật Bản là Toyota.

Honda bắt đầu bước chân vào lĩnh vực này với chiếc xe hơi hybird điện - xăng được bán tại Mỹ năm 1999, ra mắt không lâu sau khi Toyota giới thiệu chiếc Prius cũng hoạt động bằng dạng nhiên liệu hybrid.

Linh Mai (Theo USA Today)