Thứ năm, 28/03/2024 | 17:02 GMT+7

Hệ thống kiểm soát, tự động tiết kiệm năng lượng cho hộ gia đình

25/04/2016

Hệ thống này sẽ được bảo hành 10 năm, với 5.000 chu kỳ bảo hành.

Thiết bị này gồm có một pin lithium-ion công suất 10 kWh, hai bộ đổi nguồn (từ dòng điện 1 chiều thành dòng điện 2 chiều) - trong đó 1 loại là hybrid và một đồng hồ đo năng lượng tần số cao.

Hệ thống này sẽ được bảo hành 10 năm, với 5.000 chu kỳ bảo hành.

CEO công ty ElectrIQ Power, Chadwick Manning, khẳng định: "Chúng tôi đang sử dụng cách tiếp cận của iPhone - tức là đưa tất cả các thành tố khác nhau vào cùng một chiếc hộp. Chúng tôi tạo ra một phần mềm cho phép họ (người sử dụng) có thể kết nối với nhau và sử dụng tất cả các thông tin đó để tạo ra một ngôi nhà tự động, sử dụng năng lượng có hiệu quả. Chúng tôi đang nhìn nhận một ngôi nhà dưới góc độ một hệ thống lưới điện siêu nhỏ thân thiện với môi trường hơn là từng thành tố riêng biệt".

Sản phẩm mới này của ElectrIQ Power, hay còn được gọi là IQ System, được ghép nối với một bảng điều khiển trên nền tảng đám mây, cho phép khách hàng theo dõi việc sử dụng năng lượng trong gia đình mình, và dựa vào những thông tin hệ thống cung cấp sẽ quyết định về việc tiêu thụ năng lượng thế nào. Phần mềm này có thể tìm hiểu thói quen sử dụng điện của chủ nhân và tự động thực hiện các phương án tiết kiệm năng lượng.


Các công ty chuyên về năng lượng mặt trời đã bày tỏ sự quan tâm của mình. Gói phần mềm tất cả trong một này có thể giảm số lượng nhà cung cấp, cũng như giảm thời gian lắp đặt cho các khách hàng mới. Đồng thời, hệ thống này tích hợp dòng điện một chiều hoặc điện xoay chiều, nên có thể lắp đặt được cho các khách hàng đang sử dụng hệ thống quan năng mà không cần phải thay mới thiết bị.

Đồng hồ đo năng lượng của IQ System sẽ lấy dữ liệu trên mỗi mili-giây, cho phép hệ thống thu thập dữ liệu của tất cả mọi thiết bị - thậm chí là một người mở tủ lạnh bao nhiêu lần. Việc xác định thời gian thực này cho phép hệ thống biết thói quen của người sử dụng để có cách tiết kiệm hiệu quả hơn thông qua một bảng đồng hồ trực tuyến. Chương trình phân tích trực tuyến này cho phép kiểm soát các thiết bị được kết nối với mạng internet, tự động giảm mức tiêu thụ điện năng.

Theo Manning, sự chênh lệch về mức độ sử dụng điện năng trước và sau khi lắp đặt phần mềm này chính là giá trị gia tăng mà nó mang tới cho khách hàng. Nếu khách hàng không phải đối mặt với nhu cầu phải thay đổi, thì sẽ không có dược lợi ích lớn. Đó là lý do vì sao mà ít nhất là bước đầu, Electrl Q Power hướng tới những khách hàng muốn tích trữ năng lượng, bởi công ty này có thể mang lại cho họ lợi ích lớn sau khi đầu tư vào hệ thống kiểm soát thông minh, tiết kiệm năng lượng.

Linh Mai (Theo Cleantechnica)