Thứ năm, 28/03/2024 | 21:07 GMT+7

FedEx tạo ra "tương lai mới cho ngành hàng không" bằng nhiên liệu sinh học

29/04/2016

Công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới đang đi tiên phong trong việc sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững - nhiên liệu sinh học được sản xuất từ sinh khối gỗ thải.

Công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới đang đi tiên phong trong việc sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững - nhiên liệu sinh học được sản xuất từ sinh khối gỗ thải. 

FedEx có một hạm đội gồm 600 máy báy. Hiên nay, FedEx đang hợp tác với công ty Red Rock Biofuels để mua nhiên liệu máy bay phản lực thay thế. Việc hợp tác này sẽ giúp FedEx thực hiện cam kết sử dụng 30% nhiên liệu cho từ các nguồn thay thế đến năm 2030. 

Báo cáo Global Citizenship của FedEx năm 2016 cho biết, công ty Red Rock sẽ hợp tác với FedEx để cung cấp 3 triệu gallon nhiên liệu sinh học mỗi năm. Lượng nhiên liệu sinh học sẽ được dùng để pha trộn để tạo ra khoảng 7 triệu gallon nhiên liệu máy bay phản lực thay thế, cung cấp cho FedEx mỗi năm, từ năm 2017 - 2024. Điều này đồng nghĩa với việc ít nhất 48 triệu gallon nhiên liệu sinh học sẽ được sản xuất ra. 

Ông Frederick Smith, giám đốc điều hành của FedEx cho biết: "Là một doanh nghiệp sử dụng nhiều nhiên liệu hóa thạch, FedEx hiểu được tầm quan trọng của việc cắt giảm lượng nhiên liệu hóa thạch tiêu thụ và tăng cường việc sử dụng năng lượng bền vững. Việc giảm phụ thuộc vào dầu mỏ không chỉ giúp tập đoàn FedEx chúng tôi bảo vệ môi trường mà còn hạn chế được sự biến động của thị trường - nhân tố kìm hãm sự tăng trưởng". 

"Chúng tôi rất vinh dự được hợp tác với công ty Red Rock Biofuels, công ty chuyên biến phế liệu và rác thải từ rừng thành nhiên liệu. Quá trình này góp phần làm tăng hiệu quả việc quản lý rừng và làm giảm các vụ cháy rừng. Nhờ sáng kiến này, những người nông dân và cộng đồng trên thế giới có thể biến rác thải thành một loại năng lượng sạch. Nhân rộng mô hình biến rác thải thành nhiên liệu sinh học này có thể giúp đỡ các ngành công nghiệp địa phương phát triển bền vững hơn, đồng thời tạo ra nhiều công ăn việc làm xung quanh các sân bay trên toàn thế giới".

Nhờ việc hợp tác với Red Rock, FedEx sẽ có những nhà máy nhiên liệu sinh học tại trung tâm vận tải tốc hành tại Oakland. Gỗ thải để sản xuất ra nhiên liệu sinh học do một công ty cưa gỗ ở Oregon, công ty quản lý 100,000 mẫu rừng cung cấp. 

Ông Terry Kulesa, giám đốc điều hành của Red Rock cho biết ông rất ngạc nhiên khi FedEx coi nhiên liệu sinh học là nhân tố quan trọng tạo ra tương lai mới cho ngành hàng không. "Tôi lấy làm kinh ngạc về tầm nhìn xa của họ. Có vẻ như FedEx đang muốn nói với các sân bay trên toàn thế giới rằng nhiêu nhiệu sinh học là tương lai của ngành hàng không. Chúng tôi hi vọng có thể xây dựng được thêm 10 nhà máy sinh học nữa trong vài năm tới".

Ngọc Diệp (The Edie.net)