Thứ sáu, 29/03/2024 | 02:04 GMT+7

Khách sạn băng hoạt động quanh năm nhờ năng lượng mặt trời

25/11/2015

Khách sạn băng nổi tiếng thế giới tại Thụy Điển ICEHOTEL vừa công bố kế hoạch đưa vào sử dụng thêm nguồn năng lượng mặt trời một cách cố định.

Khách sạn băng nổi tiếng thế giới tại Thụy Điển ICEHOTEL vừa công bố kế hoạch đưa vào sử dụng thêm nguồn năng lượng mặt trời một cách cố định. Dự án này sẽ giúp cho du khách có thể trải nghiệm khách sạn độc đáo này quanh năm ở nhiệt

Được làm từ băng và tuyết, ICEHOTEL, triển lãm nghệ thuật và hoạt động khách sạn thường niên tại Lapland, Thụy Điển vốn thường chỉ diễn ra trong một thời điểm nhất định và khi thời tiết trở nen ấm áp hơn, thì nơi này sẽ tan chảy thành nước vào hòa vào dòng sông Torne. 

 

Tuy nhiên, PinPin Studio, trụ sở tại Gothenburg, đã công bố một kế hoạch mới, bền vững và trường tồn nhờ những mái nhà xanh và hoạt động hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời trong suốt cả các tháng mùa hè.

Tọa lạc tại Jukkasjärvi, cách vòng Bắc cực 200km về phía Bắc, ICEHOTEL vẫn thường được các nghệ nhân xây dựng mỗi năm nhờ việc khắc băng và tuyết từ dòng sông Torne thành các tác phẩm điêu khắc và kiến trúc nghệ thuật.

Các nhà thiết kế đến từ PinPin Studio, những người chịu trách nhiệm cho một số căn phòng theo chủ đề, vốn rất được yêu thích, đã xây dựng nên các bản vẽ đồ họa phối cảnh cho ý tưởng mởi.

 

Một khu vực có diện tích 1.200 m2 này sẽ tồn tại quanh năm, bao gồm một quầy bar, phòng triển lãm nghệ thuật và ít nhất 20 phòng.

Trong các tháng mùa hè, công trình này được lắp thêm một mái nhà xanh và chạy hoàn toàn bằng năng lượng mặt trời thu thập được từ ánh sáng lúc giữa đêm của vòng Bắc Cực. 

Ánh sáng gần như liên tục đó sẽ cho phép tạo ra năng lượng suốt đêm. 

Vào mùa đông, toàn bộ hệ thống được xây dựng thêm đó sẽ hòa vào với tổng thể cấu trúc ICEHOTEL truyền thống với kích thước lớn hơn nó khoảng 3 lần.

“Sáng kiến mang tính đột phá này sẽ để các vị khách của chúng tôi quyết định liệu họ có muốn tận hưởng không gian ở ICEHOTEL với trượt xe chó kéo hay đi bộ đường dài dưới ánh mặt trời vào nửa đêm hay không. Điều này cho phép chúng tôi đáp ứng mong mỏi của các khách hàng của mình theo một cách thức hoàn toàn mới lạ”, nhà sáng lập ICEHOTEL, ông Yngve Bergqvist cho biết. Dự án mới này dự kiến sẽ mở cửa vào tháng 12/2016.

Một số hình ảnh phác thảo kĩ thuật số của dự án mới này:

Mai Linh (theo Inhabitat)