Thứ sáu, 19/04/2024 | 19:23 GMT+7

Đèn sấy tiết kiệm năng lượng trong ngành công nghiệp thực phẩm

18/07/2015

Một công ty sản xuất đồ uống Kirin Distillery của Nhật Bản vừa lắp đặt thành công dây chuyền sản xuất chai nhựa PET công nghệ mới hiệu quả tiết kiệm năng lượng vượt trội.

Một công ty sản xuất đồ uống Kirin Distillery của Nhật Bản vừa lắp đặt thành công dây chuyền sản xuất chai nhựa PET công nghệ mới hiệu quả tiết kiệm năng lượng vượt trội.

Cụ thể, công nghệ này đã tích hợp các bóng đèn chiếu Sidel Eco trong máy thổi bình nhựa PET. Với nhiệt độ sấy cao và tốc độ sấy nhanh chóng, những bóng đèn này đã đem lại hiệu quả tiết kiệm đến 15% năng lượng trong quá trình sản xuất bình nhựa so với trước đây.

Ngoài ra, bóng đèn Sidel Eco còn rất bền và có tuổi thọ lên đến 5 nghìn giờ hoạt động. Một ưu điểm khác của loại đèn này là sự tương thích với hầu hết các hệ thống thổi bình nhựa hiện hành, do đó có thể lắp đặt và thay thế dễ dàng.

Trong bối cảnh ngành công nghiệp nước giải khát đóng chai Nhật Bản đang phát triển mạng mẽ với tốc độ 4,4% hiện nay, sự ra đời và đưa vào ứng dụng rộng rãi bóng đèn sấy Sidel Eco sẽ đem lại những khoản tiết kiệm năng lượng đáng kể cho nền kinh tế, đồng thời góp phàn giảm thiểu việc phát thải hàng nghìn tấn khí các-bon.

Anh Tuấn (Theo Industry Europe)