Thứ năm, 18/04/2024 | 12:05 GMT+7

Tiết kiệm năng lượng trong sản xuất ôtô với hệ thống khí nén thế hệ mới

21/07/2015

Kautex Textron, một công ty sản xuất các bộ phận ô-tô của Canada đã tiến hành nghiên cứu và thử nghiệm hệ thống khí nén thế hệ mới có tên gọi saveONenergy vào sản xuất với mục tiêu tăng cường hiệu quả tiết kiệm năng lượng.

Chế tạo các bộ phận ô tô là một quy trình phức tạp và tiêu tốn nhiều năng lượng. Nhiều bộ phận cần gia công chế tạo trong hàng chục giờ liên tục. Do đó, bất cứ một tinh chỉnh nào, dù chỉ là rất nhỏ, cũng có thể đem lại khoản tiết kiệm lên đến hàng nghìn đô la cho doanh nghiệp. 

Kautex Textron, một công ty sản xuất các bộ phận ôtô của Canada đã tiến hành nghiên cứu và thử nghiệm hệ thống khí nén thế hệ mới có tên gọi SaveONenergy vào sản xuất, với mục tiêu tăng cường hiệu quả tiết kiệm năng lượng.

Hệ thống khí nén được tích hợp nhiều truyền động đa tốc độ có khả năng tự động điều chỉnh công suất của các máy móc trong nhà máy. Nhờ vậy, các động cơ máy không phải chạy liên tục mà có thể tự động giảm công suất thậm chí là ngừng hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định, từ đó góp phần hạn chế tối đa lượng điện năng hao phí. Đồng thời, làm động cơ máy ít bị hao mòn và hoạt động bền bỉ hơn so với trước.

Kết quả thu được sau một năm thử nghiệm rất khả quan. Công ty đã tiết kiệm được 1,7 triệu kWh điện, tương đương 168 nghìn đô la mỗi năm. Dự kiến, công ty sẽ thu hồi được vốn đầu tư chỉ sau 2 năm. 

Anh Tuấn (Theo Canadian Manufacturing)