Thứ năm, 25/04/2024 | 10:53 GMT+7

Dự án phát triển nhà ở tối ưu hóa năng lượng mặt trời

27/07/2015

Hãng thiết kế của Pháp, Tectône vừa hoàn thành một dự án phát triển nhà ở tiết kiệm năng lượng với vật liệu chủ yếu từ gỗ tại Paris.

Hãng thiết kế của Pháp, Tectône vừa hoàn thành một dự án phát triển nhà ở tiết kiệm năng lượng với vật liệu chủ yếu từ gỗ tại Paris.

Được tạo ra như một phần của dự án đổi mới đô thị ở Aubervilliers, Auvry Barbusse, các căn hộ được xây dựng với từ những vật liệu gỗ tự nhiên, mặt tiền được phủ bằng các dải thông cung cấp năng lượng mặt trời và đảm bảo sự riêng tư cho những người cư ngụ.

Tòa nhà 4 tầng với 39 căn hộ bao gồm: 3 studio, 9 căn hộ một phòng ngủ, 17 căn hộ 2  phòng ngủ, 7 căn hộ ba phòng ngủ, và 3 căn hộ bốn phòng ngủ. Mỗi căn hộ có ít nhất một ban công hoặc sân thượng cung cấp những hướng nhìn tuyệt đẹp tới cảnh quan.

Mặc dù hầu hết các tòa nhà được ốp gỗ, cơ sở cấu trúc vẫn được làm từ bê tông trắng để cải thiện cách nhiệt. Ngoài ra, các tòa nhà còn được định hướng để phát huy tối đa ánh sáng tự nhiên.

Các kiến trúc sư cho biết, thiết kế lấy cảm hứng từ những ngôi nhà ở ngoại ô vừa tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường lại vừa hài hòa với thiên nhiên. Dự án đáp ứng tất cả các yêu cầu về môi trường, nước mưa được thu gom và tái chế tại chỗ cung cấp nước cho việc vệ sinh tới các khu vườn.

Theo Báo Xây Dựng