Thứ sáu, 26/04/2024 | 00:28 GMT+7

Bếp sinh khí hóa khối Thế hệ Xanh: Tiết kiệm trên 50% lượng củi đun

02/07/2015

Với thiết kế đặc biệt, bếp Thế hệ Xanh không chỉ tiết kiệm được 50 đến 60% lượng củi so với bếp củi truyền thống mà còn tạo ra ít khói trong khi đun, qua đó giảm phát thải khí độc hại, góp phần bảo vệ sức khỏe người sử dụng và thân thiện với môi trường.

Với thiết kế đặc biệt, bếp Thế hệ Xanh (THX) không chỉ tiết kiệm được 50 đến 60% lượng củi so với bếp củi truyền thống mà còn tạo ra ít khói trong khi đun, qua đó giảm phát thải khí độc hại, góp phần bảo vệ sức khỏe người sử dụng và thân thiện với môi trường.

Bếp Thế Hệ Xanh – Bếp sinh khối hóa khí là một dự án của Công ty cổ phần Thế Hệ Xanh, một doanh nghiệp tiên phong chuyên cung cấp các giải pháp tiết kiệm năng lượng và sử dụng hiệu quả năng lượng tái tạo trong đời sống hàng ngày, được thành lập năm 2012. Trên cơ sở sử dụng năng lượng sinh khối từ nguồn nguyên liệu là các phụ phẩm trong nông lâm nghiệp (rơm, rạ, trấu, mùn cưa, lõi ngô, bã mía, gỗ vụn, dăm bào…),bếp THX giải quyết được hai vấn đề tránh lãng phí nguồn năng lượng sẵn có và giảm thải khí nhà kính vào môi trường.

Công nhân công ty cổ phần Thế hệ xanh đang hoàn thiện các loại bếp
để cung cấp cho thị trường

Ưu điểm của bếp THX là thiết kế đặc biệt, không cần quạt thổi, dễ châm lửa và lửa cháy đượm, tiết kiệm được 50 đến 60% lượng củi so với bếp củi truyền thống; không cần trông bếp, đầy củi khi đun (tiết kiệm thời gian, có thể vừa đun bếp vừa làm việc khác. Do bếp rất nhẹ nên người sử dụng còn có thể dễ dàng xách bếp di chuyển, thuận tiện trong việc cất giữ. Ngoài ra cũng nhờ được thiết kế đặc biệt, bếp tạo ra ít khói trong khi đun, qua đó giảm phát thải khí độc hại, góp phần bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường.

Năm 2014, 10 nghìn bếp THX đã đến được với 15 tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó có nhiều tỉnh trung du, miền núi còn nhiều khó khăn như Tuyên Quang, Sơn La, Cao Bằng, Hà Giang. Đầu năm 2015, Công ty cổ phần Thế Hệ Xanh cũng đã nghiên cứu và cho ra đời dòng bếp THX sử dụng viên nhiên liệu (pellet) không độc hại, không có muội làm đen nồi, hướng tới đối tượng là các hộ dân trong đô thị và vùng ven đô vẫn còn đang sử dụng bếp than tổ ong độc hại.

Theo Báo Tia Sáng