Thứ bảy, 20/04/2024 | 14:29 GMT+7

Sạc điện thoại bằng năng lượng mặt trời

24/05/2015

Vỏ bọc điện thoại tự sạc pin từ năng lượng mặt trời giúp sử dụng năng lượng hiệu quả hơn đến 22,5 % nhờ việc tận dụng các nguồn ánh sáng và giảm sử dụng điện.

Công ty SK Telecom của Hàn Quốc vừa giới thiệu mẫu vỏ bọc điện thoại có chức năng tự sạc bằng năng lượng mặt trời. Hiện, mẫu vỏ bọc này đang được sản xuất cho dòng điện thoại Samsung Galaxy Note 3, Samsung Galaxy Note 4, Samsung Galaxy S4 và Iphone 6. Dự kiến, sản phẩm sẽ được tung ra thị trường một số nước vào năm tới, trong đó có Việt Nam.

Mẫu vỏ bọc của SK Telecom hấp thụ trực tiếp năng lượng từ ánh sáng và truyền đến pin của điện thoại thông qua một bộ phận tiếp xúc bằng kim loại. Nguồn ánh sáng được sử dụng rất đa dạng, từ ánh nắng mặt trời đến các nguồn sáng phát ra từ bóng đèn Hallogen, Led, huỳnh quang…

Các mẫu vỏ bọc điện thoại tự sạc từ năng lương mặt trời

Ông M J. Song, đại diện của công ty cho biết: “Trong điều kiện ánh nắng mặt trời mạnh, một chiếc điện thoại cần khoảng 2 giờ để sạc đầy pin. Trong điều kiện bóng râm hoặc trong nhà, vỏ bọc vẫn duy trì sạc pin cho điện thoại nhưng với tốc độc chậm hơn”.

Được biết, sản phẩm này giúp điện thoại sử dụng năng lượng hiệu quả hơn đến 22,5 % nhờ việc tận dụng các nguồn ánh sáng và giảm sử dụng điện. Sản phẩm đã được giới thiệu tại Hội chợ triển lãm quốc tế Enctech 2015 vừa qua tại Hà Nội. 

Thanh Xuân