Thứ sáu, 19/04/2024 | 08:26 GMT+7

Dây chuyền sản xuất giấy ăn hiệu quả năng lượng

28/03/2015

Công nghệ ép mềm với tên gọi NipcoFlex T đã đạt được hiệu quả đáng ngưỡng mộ với tiêu thụ nhiệt điện giảm đến 20% nhờ khâu sấy khô hiệu suất cao sau khi thành hình.

Một dây chuyền công nghệ mới đã được đưa vào hoạt động thành công tại nhà máy giấy Miltenberg, Đức và trụ sở của công ty Fripa Papierfabrik Albert Friedrich KG vào cuối năm 2014.

Mục tiêu của các nhà sản xuất giấy ăn này là duy trì một hệ thống hiện đại và hiệu quả được trang bị công nghệ tiết kiệm năng lượng và bảo tồn tài nguyên mới nhất. Công nghệ ép mềm với tên gọi NipcoFlex T này đã đạt được hiệu quả đáng ngưỡng mộ với tiêu thụ nhiệt điện giảm đến 20% nhờ khâu sấy khô hiệu suất cao sau khi thành hình. Ban lãnh đạo Fripa cho rằng đây là một công nghệ lí tưởng nhằm đáp ứng các yêu cầu chất lượng cao của công ty.

Công nghệ PM 7 được thiết kế cho các loại giấy có chiều rộng 27 cm. Trong tương lai sẽ được ứng dụng cả cho việc sản xuất giấy vệ sinh và khăn giấy từ 100% bột giấy nguyên chất với tốc độ 2.100 m/phút.

Với công suất như vậy, Miltenberg PM 7 hiện đang là một trong những máy sản xuất giấy ăn hiệu quả cao nhất trên thế giới. 

Cốt lõi của sản phẩm PM 7 chính  là chiếc xi-lanh EvoDry Y Yankee ứng dụng công nghệ ép mềm NipcoFlex T. Một số thành phần tiết kiệm năng lượng khác có thể kể tới bao gồm Intense Pulper và máy tinh chế TwinFlo với ống đổ tinh chế Pluralis trong khâu chuẩn bị bột giấy, hệ thống dòng tiếp cận tiên tiến với màn hình hòm đầu hiện đại, hòm đầu MasterJet T cũng như mũ trùm máy sấy và hệ thống khí đáp ứng hoàn hảo quá trình sản xuất.

Anh Tuấn (Theo Paper Industry World)