Thứ bảy, 20/04/2024 | 04:57 GMT+7

Hiệu quả năng lượng từcửa sổ nhựa thông minh

04/03/2015

Lắp đặt các cửa sổ bền, yêu cầu bảo trì thấp, cửa sổ hai lớp với khung nhựa vinyl sẽ giúp giảm mức sử dụng năng lượng và chi phí sưởi ấm, làm mát. Năng lượng giảm đồng thời với phát thải khí nhà kính giảm.

Cửa sổ nhựa thông minh có thể là một lựa chọn hoàn hảo cho việc tiết kiệm năng lượng. Dưới đây là một số tác dụng của loại cửa sổ này:

Ngưng rò rỉ 

Rò rỉ không khí từ cửa sổ sẽ làm tốn một mớ chi phí, nhưng chèn các chất bịt kín làm từ nhựa có thể giúp giữ chặt không khí cũng như ngăn tiền của bạn trượt qua các vết nứt. Đây là một cách sửa chữa nhanh chóng, dễ dàng cho các cửa sổ bị gió lùa. Đôi khi chỉ cần một dải bọt tiết nhựa đơn giản là đủ. Các tấm nhựa trong suốt, chịu áp lực cao có thể được hàn chặt vào khung cửa sổ (thường được áp dụng trong những tháng mùa đông) để giúp tăng khả năng cách nhiệt của cửa sổ và giảm bớt các luồng gió. Cũng như những lon phun polyurethane dạng bọt có thể giúp lấp đi những lỗ lớn nhỏ.

Bao phủ

Cửa sổ không chỉ đơn giản là để trang trí hoặc tạo sự riêng tư. Sử dụng màn cuốn ánh sáng màu hoặc rèm cửa để ngăn chặn các tia nắng mặt trời làm nóng ngôi nhà trong mùa hè, đặc biệt là hướng tây và nam, cũng như để ngăn không khí lạnh tràn vào mùa đông. Để đạt hiệu quả cao, hãy thử rèm chất liệu vinyl hoặc màn cửa với một tấm cách nhiệt vinyl tối màu. Mái hiên Vinyl lắp đặt phía trên cửa sổ ngoài trời cũng giúp tránh nhiệt và các tia nắng mặt trời có hại, hay phim nhựa phản quang lắp đặt trên các tấm kính cửa sổ cũng là một cách tiện dụng.

Hiện đại hóa

Thay thế cửa sổ cũ, không hiệu quả là một cách tuyệt vời để nâng cấp và hiện đại hóa một ngôi nhà trong thời gian dài. Lắp đặt các cửa sổ bền, yêu cầu bảo trì thấp, cửa sổ hai lớp với khung nhựa vinyl sẽ giúp giảm mức sử dụng năng lượng và chi phí sưởi ấm, làm mát. Năng lượng giảm đồng thời với phát thải khí nhà kính giảm.

Các kiểm tra bằng phép đo thông thường về khả năng cách nhiệt, U-factor, đã chỉ ra rằng cửa sổ vinyl đặc biệt tốt vì hiệu suất nhiệt tuyệt vời của khung. Không khí ấm áp được giữ lại trong suốt mùa đông và không khí mát mẻ trong suốt mùa hè. Năng lượng được bảo toàn và điều hòa không khí không phải hoạt động quá mức để duy trì nhiệt độ mong muốn.

Các cửa sổ và sản phẩm vinyl được chứng nhận SAO NĂNG LƯỢNG giúp tiết kiệm tiền bằng cách giảm chi phí năng lượng tổng thể hàng năm lên đến 16%. Chúng cũng giúp cho căn hộ và các tòa nhà trở nên thoải mái quanh năm và giảm tiếng ồn bên ngoài, và ít bị ngưng tụ hơi hoặc khí lỏng trong thời tiết lạnh so với một sản phẩm thông thường.

Yến Phạm (Theo globenewswire)