Thứ năm, 25/04/2024 | 10:58 GMT+7

Bóng đèn LED mới nhất của Cree nâng cao khả năng tiết kiệm năng lượng

25/02/2015

Bóng đèn LED mới nhất của Cree sẽ tiết kiệm được 81% năng lượng so với bóng đèn sợi đốt.

Tháng 10 năm 2014, hãng Cree đã quay trở lại với việc giới thiệu một phiên bản bóng đèn LED cải tiến, thông minh, có thể điều khiển bằng smartphone.

Tính mới của sản phẩm nằm ở hệ thống làm mát được cải tiến cũng như mức giá hợp lý. Dòng sản phẩm và cũng là nỗ lực mới nhất của Cree vẫn tiếp tục xu hướng tiếp cận, cung cấp cho nhà thông minh trong khi vẫn duy trì giảm giá bán và nâng cao khả năng tiết kiệm năng lượng hiệu quả.

Giống như các sản phẩm bóng đèn sử dụng công nghệ thấp hơn của hãng, đèn Connected Cree LED Bulb được thiết kế với tính bền, khả năng chống vỡ cao trong trường hợp sản phẩm bị rơi hay va chạm. Sản phẩm không chỉ là loại đèn chiếu sáng thông thường mà nó còn cho phép người sử dụng điều khiển, cài đặt chế độ bật/ tắt cũng như điều chỉnh độ sáng, mờ từ xa thông qua kết nối Wink và ZigBee - chuẩn tương thích với các thiết bị chạy hệ diều hành iOS và Android.

Bóng đèn mới được trang bị công nghệ làm mát dựa trên đối lưu mà Cree gọi là 4Flow Filament Design trước đó đã được giới thiệu trên các phiên bản sản phẩm thông thường của hãng. Khí mát liên tục được hút qua các khe bên dưới ở chân bóng và hơi nóng tỏa ra từ bóng đèn sẽ thoát ra ngoài theo đường đỉnh bóng. Trong trường hợp này, nhu cầu sử dụng bộ tản nhiệt trở nên không cần thiết và hoàn toàn bị loại bỏ. Nhờ đó, chi phí sản xuất cũng như giá thành sản phẩm cũng giảm xuống.

Trong khi phiên bản bóng đèn LED thông thường của thiết bị được cung cấp với một vài loại cấu hình khác nhau thì Connected Cree LED Bulb lại chỉ có một cấu hình duy nhất. Bóng điện thông minh được thiết kế với mục đích tiết kiệm chi phí với công suất 60W, cường độ chiếu sáng tương ứng là 815 lumen và nhiệt độ màu ở mức 2.700K, vì vậy, đèn có ánh sáng màu trắng dễ chịu.

Theo công ty, loại bóng mới sẽ tiết kiệm được 81% năng lượng so với bóng đèn sợi đốt, thời hạn sử dụng của sản phẩm lên tới 22 năm nếu sử dụng 3 tiếng mỗi ngày. Sản phẩm được bảo hành trong thời gian 3 năm.

Sản phẩm bóng LED Cree sẽ được bày bán tại chuỗi siêu thị Home Depot, Hoa Kỳ vào cuối tháng 1 với giá gần 15 USD cho một sản phẩm. 

Theo Gizmag