Thứ sáu, 29/03/2024 | 04:19 GMT+7

Lần đầu tiên hệ thống nạp điện không dây “trình diễn” trước công chúng.

23/05/2011

Cuộc thử nghiệm hệ thống cảm ứng lần đầu tiên do công ty HaloIPT phát triển đã khẳng định khả năng có thể nạp điện cho phương tiện khi đang di chuyển là rất lớn. Hệ thống nạp điện không dây này do HaloIPT, một công ty khởi nghiệp tại New Zealand, thiết kế và nhận được sự ủng hộ của tập đoàn tư vấn xây dựng quốc tế Arup. Hệ thống đã được giới thiệu tại Anh vào tháng 10 và có thể cho phép xe ô tô nạp điện khi đỗ trên một miếng đệm lót trên đường.

Cuộc thử nghiệm hệ thống cảm ứng lần đầu tiên do công ty HaloIPT phát triển đã khẳng định khả năng có thể nạp điện cho phương tiện khi đang di chuyển là rất lớn.

Việc thử nghiệm công nghệ nạp điện không dây cho ô tô đang diễn ra là một phần trong chương trình thử nghiệm  phương tiện ít khí thải trước công chúng lớn nhất ở Anh.


Hệ thống nạp điện không dây này do HaloIPT, một công ty khởi nghiệp tại New Zealand, thiết kế và nhận được sự ủng hộ của tập đoàn tư vấn xây dựng quốc tế Arup. Hệ thống đã được giới thiệu tại Anh vào tháng 10 và  có thể cho phép xe ô tô nạp điện khi đỗ trên một miếng đệm lót trên đường.


HaloIPT.jpg


Công ty cũng khẳng định rằng công nghệ này có thể được lắp đặt trên đường, tại các gara và bãi đỗ xe để đảm bảo nạp lại điện liên tục cho xe điện.


Người ta dự định sẽ sử dụng dữ liệu từ cuộc thử nghiệm để phân tích cách những người dùng xe điện sử dụng hệ thống nạp điện không dây tại nhà hay tại công sở, tuy nhiên, tổng giám đốc của công ty HaloIPT có tham vọng lớn hơn là một ngày nào đó những chiếc xe sẽ có thể nạp điện trong trạng thái đang chạy.


Ông nói: “Đây là giai đoạn đầu tiên trong một chương trình tương lai với tham vọng chứng minh rằng công nghệ nạp điện không dây sẽ đóng vai trò then chốt trong việc phổ biến xe điện rộng rãi”.


“Trong dài hạn chúng tôi đang hướng tới trang bị các tấm lót nạp điện cho đường cao tốc để tạo ra “sự nạp điện cơ động”, cho phép nạp điện cho xe trong khi di chuyển. Hệ thống nạp điện cơ động này có khả năng thay đổi quan điểm của công chúng về xe điện vì chúng giúp loại bỏ hoàn toàn việc phải dừng và nạp điện cho xe. Chúng tôi mong muốn “giải phóng” xe điện hoàn toàn”.


Kim Anh (theo businessgreen.com)