Thứ ba, 19/03/2024 | 10:17 GMT+7

Chấm Giải và xác minh doanh nghiệp tham dự Giải thưởng quốc gia về Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2017

05/02/2018

Ban Tổ chức Giải thưởng quốc gia về Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2017 vừa có cuộc họp vào chiều 23/1/2018 tại trụ sở Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam để thống nhất sơ bộ các đơn vị đoạt giải.

Ban Tổ chức Giải thưởng quốc gia về Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2017 vừa có cuộc họp vào chiều 23/1/2018 tại trụ sở Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam để thống nhất sơ bộ các đơn vị đoạt giải.

Mặc dù là năm đầu tiên diễn ra nhưng Giải thưởng quốc gia về Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2017 đã thu hút được sự quan tâm rất nhiều của các doanh nghiệp công nghiệp từ khắp ba miền Bắc, Trung, Nam. Ban giám khảo đã sơ tuyển được 33 hồ sơ hợp lệ để chấm giải.

Theo ông Đỗ Hữu Hào – Chủ tịch Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng, việc quản lý sử dụng năng lượng tốt giúp giảm chi phí cho các doanh nghiệp, đem lại những lợi ích lớn hơn cho môi trường chung. 

“Năm 2011, sau khi Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được thông qua, Bộ Công Thương đã tổ chức nhiều giải thưởng để khuyến khích doanh nghiệp công nghiệp tự nguyện thực hiện tiết kiệm năng lượng, giúp doanh nghiệp nâng cao nhận thức về tiết kiệm năng lượng cũng như sắp xếp lại dây chuyền sản xuất nhằm đổi mới công nghệ, tiết kiệm năng lượng. Giải thưởng quốc gia về Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2017 được tổ chức cũng không nằm ngoài mục tiêu đó. Chúng tôi sẽ cố gắng để giải được tổ chức thường niên, trở thành sân chơi bổ ích để các doanh nghiệp công nghiệp trên cả nước có cơ hội giao lưu và học hỏi những kinh nghiệp, giải pháp sáng tạo của nhau, góp phần vào mục tiêu đảm bảo an ninh năng lượng chung của cả nước”, ông Hào nhấn mạnh.

Trong hai ngày 25 và 26 tháng 1 /2018, Ban tổ chức và Ban giám khảo đã có chuyến công tác tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, làm việc trực tiếp với một số doanh nghiệp có hồ sơ đạt điểm cao. 

Đoàn chuyên gia làm việc với Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam trong buổi tham quan thực tế ngày 25/1/2017.

Một số doanh nghiệp được lựa chọn xác minh bao gồm Công ty TNHH B.Braun Việt Nam, Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam, Công ty CP Lương thực thực phẩm Colusa – Miliket, Chi nhánh Tổng công ty cấp nước Sài Gòn – TNHH MTV – Nhà máy nước Tân Hiệp, Công ty Cơ Nhiệt Điện Lạnh Bách Khoa - Nhà máy Bia Sài Gòn - Hà Nội. 

Tại đây, các chuyên gia đã được tham quan dây chuyền sản xuất cũng như các giải pháp tiết kiệm năng lượng đang được áp dụng tại các doanh nghiệp như: hệ thống máy nén khí trục vít có hiệu suất cao tích hợp biến tần của Công ty CP Lương thực thục phẩm Colusa – Miliket, tháp giải nhiệt của Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam, hệ thống làm mát bằng hơi nước tại Công ty TNHH B.Braun Việt Nam, hệ thống biến tần cho bơm thô của Nhà máy nước Tân Hiệp,…

Các giải pháp này được đánh giá là có hiệu quả cao với khả năng tiết kiệm năng lượng lớn, xứng đáng đạt Giải thưởng quốc gia về Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2017. Kết quả chính thức sẽ được công bố tại lễ tổng kết trao giải được tổ chức ngày 31/1/2018 tại Hà Nội.

Hà Nguyễn