Thứ ba, 19/03/2024 | 09:28 GMT+7

Tổ chức đánh giá hồ sơ tham dự Giải thưởng Quốc gia về HQNL trong CN

22/01/2018

Ngày 18/1/2018, Ban Tổ chức và Hội đồng giám khảo Giải thưởng quốc gia về Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2017 đã có buổi họp nhằm tổng kết số lượng hồ sơ và triển khai kế hoạch chấm giải.

Thông tin từ Ban Tổ chức Giải thưởng Quốc gia về HQNL trong CN 2017, hơn 30 hồ sơ hợp lệ đã được Ban tổ chức tiếp nhận. Các doanh nghiệp tham gia Giải thưởng thuộc nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nhau bao gồm chế biến thực phẩm, đồ uống, sản xuất thức ăn chăn nuôi, dệt may, công nghiệp nặng.

Giải thưởng quốc gia về Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2017 là giải thưởng lần đầu tiên được tổ chức bởi Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam và Bộ Công Thương với sự tài trợ của Tổ chức Hợp tác phát triển Đức (GIZ). 

Sau lễ phát động ngày 20/11/2017, Ban tổ chức Giải thưởng quốc gia về Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2017 đã bắt đầu nhận hồ sơ từ các doanh nghiệp có mong muốn tham gia giải thường. 

Sau gần hai tháng phát động, đến hết ngày 15/1/2018,  Ban Tổ chức đã ngừng tiếp nhận hồ sơ đăng ký để chuẩn bị công tác chấm thi.

 

Ban tổ chức và hội đồng giám khảo Giải thưởng quốc gia về Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2017 họp tổng kết đánh giá sơ bộ các hồ sơ tham gia.

Ngày 18/1/2018, Ban Tổ chức và Hội đồng giám khảo Giải thưởng quốc gia về Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2017 đã có buổi họp nhằm tổng kết số lượng hồ sơ và triển khai kế hoạch chấm giải.

Chia sẻ tại cuộc họp, ông Đặng Định Thống – Trưởng Ban giám khảo cho biết: “Qua đánh giá và kiểm tra sơ bộ, chúng tôi nhận thấy hồ sơ của các doanh nghiệp gửi về đều đúng quy chuẩn và đúng thời hạn. Có những đơn vị đầu tư nhiều thời gian và công sức, chuẩn bị hồ sơ rất đầy đủ và chi tiết. Điều đó chứng tỏ Giải thưởng quốc gia về Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2017 dù mới chỉ là năm đầu tiên được tổ chức nhưng đã nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp trên cả nước.”

“Với đội ngũ Ban Giám khảo là những chuyên gia dày dặn kinh nghiệm về năng lượng và hiệu quả năng lượng, chúng tôi cam kết sẽ tuân thủ Thể lệ Giải thưởng, đảm bảo sự công bằng và minh bạch cho giải thưởng này.” – ông Thống nhấn mạnh. 

Các hồ sơ tham dự sẽ được đánh giá theo 7 tiêu chí: 1 - Đánh giá về hiệu quả thực hiện các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; 2 - Tính độc đáo và nhân rộng; 3 - Giải pháp ứng dụng năng lượng mới, tái tạo; 4 - Thực hiện các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; 5 - Hiệu quả môi trường; 6 - Mô hình quản lý năng lượng; 7 - Phương pháp trình bày. Tương ứng với mỗi tiêu chí sẽ là một thang điểm. Tổng điểm tối đa là 100 điểm. Doanh nghiệp có hồ sơ đạt điểm cao nhất sẽ đạt giải nhất. 

Sau khi có kết quả đánh giá hồ sơ, Ban Tổ chức sẽ cử đoàn công tác đi thực tế tại doanh nghiệp nhằm xác minh và tham quan cơ sở sản xuất và các giải pháp tiết kiệm năng lượng đang áp dụng tại doanh nghiệp. 

Lễ trao giải Giải thưởng quốc gia về Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp 2017 sẽ được tổ chức vào ngày 31/1/2018 tại Hà Nội. 

Hà Nguyễn