Thứ ba, 19/03/2024 | 18:51 GMT+7

Tuần lễ Hiệu quả Năng lượng Việt Nam 2017

27/11/2017

Ngày 24 tháng 11 năm 2017, Mạng lưới Hiệu Quả Năng lượng Việt Nam (EEN-Vietnam) phối hợp cùng Khoa Quản lý Năng lượng Trường Đại học Điện Lực tổ chức Chương trình Tuần lễ Hiệu quả Năng lượng Việt Nam 2017.

 

Ngày 24 tháng 11 năm 2017, Mạng lưới Hiệu Quả Năng lượng Việt Nam (EEN-Vietnam) phối hợp cùng Khoa Quản lý Năng lượng Trường Đại học Điện Lực tổ chức Chương trình Tuần lễ Hiệu quả Năng lượng Việt Nam 2017 với chuỗi hoạt động trao đổi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, xây dựng kết nối giữa cộng đồng chuyên gia Năng lượng với cộng đồng học thuật trong các trường Đại học bao gồm các giảng viên và sinh viên kỹ thuật thuộc mạng lưới thành viên EEN-Vietnam.

Chương trình thu hút với khoảng 200 người tham dự đến từ các trường Đại học chuyên ngành Năng lượng bao gồm ĐH Điện Lực, ĐH Việt Pháp, ĐH Việt Đức, ĐH Bách Khoa Hà Nội,.. Hội Kỹ sư Trưởng Hà Nội, Hội Điện Lực Việt Nam, Vụ TKNL và Phát triển bền vững Bộ Công thương, các doanh nghiệp cung cấp giải pháp và thiết bị, các đơn vị báo đài…

Tại Việt Nam, có gần 2500 cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trong công nghiệp, nông nghiệp, công trình xây dựng và giao thông vận tải. Thị trường hiệu quả năng lượng tại Việt Nam được đánh giá là rộng mở với sự tham gia của các đơn vị tư vấn, kiểm toán, cung cấp dịch vụ; cơ sở đào tạo, chuyên gia,… nhưng vẫn chưa được phát huy hết sức các tiềm năng vốn có vì thiếu sự liên kết, hợp tác.

Phát biểu khai mạc chương trình, Ts. Dương Trung Kiên - Trưởng Khoa QLNL, Trường ĐH Điện Lực cho biết “Sự kết nối giữa cơ sở giáo dục đào tạo với các cơ quan nhà nước và khối cộng đồng doanh nghiệp là yếu tố quan trọng để đào tạo phản ánh đúng như cầu của thị trường, đó cũng là lý do Khoa Quản lý Năng lượng trường Đại học Điện lực nhất trí trở thành hội viên của Mạng lưới Hiệu quả Năng lượng Việt Nam“. 

Ông Dương Trung Kiên, Trưởng khoa Quản lý năng lượng trường Đại học Điện lực phát biểu Khai mạc

Ông Cù Huy Quang, Chuyên viên Vụ TKNL và phát triển bền vững phát biểu chào mừng Tuần lễ HQNL

Tại chương trình, Ks. Nguyễn Văn Chính - Giám đốc Kỹ thuật Khách sạn JW Marriot Hanoi, Chuyên gia Mạng lưới Hiệu quả năng lượng Việt Nam (EEN-Vietnam) đã đặt vấn đề về nhu cầu lớn của nguồn nhân lực kỹ thuật đi cùng với sự phát triển của du lịch cũng như đánh giá về hiện trạng và trường hợp điển hình về sử dụng năng lượng hiệu quả trong khách sạn và tòa nhà. Từ đó, ông cũng cho biết mỗi sinh viên cần nắm bắt cơ hội việc làm rộng mở trong ngành Kỹ sư và Quản lý năng lượng, trang bị các kỹ năng cần thiết và những hướng đi trong từng giai đoạn trong sự nghiệp 1 người kỹ sư trưởng. 

Ks. Nguyễn Văn Chính - Giám đốc Kỹ thuật Khách sạn JW Marriot Hanoi, Chuyên gia Mạng lưới Hiệu quả năng lượng Việt Nam (EEN-Vietnam)

Chương trình đồng thời mang lại những kiến thức thực tiễn và cùng dự đoán về hướng phát triển của các công nghệ mới nhất, một số dự án, chương trình tiêu biểu đang triển khai tại Việt Nam và thị trường khu vực, cũng như các kinh nghiệm định hướng cơ hội nghề nghiệp trong ngành Quản lý Năng lượng trong thời đại Công nghiệp 4.0.

Ông Markus Bissel Chuyên gia Tư vấn Dự án Năng lượng tái tạo và Hiệu quả Năng lượng (4E) - Chương trình Hỗ trợ Năng lượng Bộ CT/GIZ

Bên cạnh đó, Tuần lễ Hiệu quả Năng lượng VN 2017 cũng chính thức phát động Chương trình Thực tập sinh Kỹ sư năng lượng – Future Engineers lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Với mục tiêu phát triển nguồn nhân lực trẻ giàu kinh nghiệm và bản lĩnh cũng như tạo cơ hội kết nối giữa doanh nghiệp và các kĩ sư tương lai, Chương trình Thực tập sinh Kỹ sư năng lượng hứa hẹn sẽ tìm ra những ứng viên xuất sắc nhất, giành suất trở thành Thực tập sinh Kỹ sư Năng lượng tại Khách sạn 5 sao JW Marriott Hanoi. 

PV