Thứ năm, 18/04/2024 | 11:47 GMT+7

Hơn 170 doanh nghiệp giới thiệu thành tựu công nghệ ngành điện và thiết bị điện Việt Nam

19/07/2017

Triển lãm Quốc tế lần thứ 10 về Công nghệ & Thiết bị Điện năm nay thu hút sự tham gia của hơn 170 doanh nghiệp, trưng bày trên quy mô gần 300 gian hàng.

Dây chuyền sản xuất thiết bị điện tử gia dụng tại công ty LG Electronics Việt. Ảnh: TTXVN

Nhiều thành tựu công nghệ mới nhất của ngành điện và thiết bị điện Việt Nam được giới thiệu tại Triển lãm Quốc tế lần thứ 10 về Công nghệ & Thiết bị Điện (Vietnam ETE 2017) và Hội chợ Triển lãm Quốc tế lần thứ 7 Công nghệ sản phẩm Tiết kiệm năng lượng & Năng lượng xanh (Enertec Expo 2017), do Sở Công Thương phối hợp với Tổng Công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh và Công ty C.I.S Vietnam tổ chức ở Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7 từ 19 đến 22/7.

Triển lãm Quốc tế lần thứ 10 về Công nghệ & Thiết bị Điện năm nay thu hút sự tham gia của hơn 170 doanh nghiệp, trưng bày trên quy mô gần 300 gian hàng, bao gồm các thương hiệu và doanh nghiệp hàng đầu trong nước như Tổng công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh (EVN HCMC), Tổng công ty Thiết bị Điện Việt Nan (Gelex), LiOA, ABB, Panasonic, Cáp điện Trần Phú, Thái Sơn Nam, LS Vina, Thiết bị điện Long Giang, cáp điện Thịnh Phát…

Đặc biệt, trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh có sự góp mặt của các doanh nghiệp tiêu biểu gồm: Bóng đèn Điện Quang, Rạng Đông, Megasun, Redsun … ngoài ra còn có hàng trăm gian hàng của nhiều doanh nghiệp đến từ các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Italy, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Singapore…

Ông Nguyễn Phương Đông, Phó giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, cho biết: Vietnam ETE 2017 và Enertec Expo 2017, nhằm trưng bày, quảng bá sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thiết bị điện công nghệ cao tiết kiệm năng lượng, giải pháp tiết kiệm năng lượng và sử dụng nguồn năng lượng xanh. Qua đó, nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; mang lại cơ hội tốt để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tăng cường hợp tác, thu hút đầu tư, trao đổi khoa học công nghệ, mở rộng liên doanh liên kết, tăng cường xúc tiến thương mại, thúc đẩy phát triển chuyên ngành.

Theo Quy hoạch tổng thể và Chiến lược phát triển công nghiệp Việt Nam, đến năm 2020 sẽ hoàn thành các dự án nguồn điện theo Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Phát triển các dạng năng lượng mới, năng lượng tái tạo để đáp ứng yêu cầu đa dạng hóa các nguồn năng lượng như điện gió, mặt trời, biomass...

Hiện nay các doanh nghiệp cơ khí Việt Nam đã sản xuất được trên 90% các phụ kiện, thiết bị chính cho lưới điện. Nhiều sản phẩm thiết bị điện có tỷ lệ nội địa hóa cao, nhiều doanh nghiệp đã trở thành đối tác sản xuất thiết bị điện tin cậy của các tập đoàn hàng đầu trên thế giới và đang nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm sang thị trường các nước Đông Nam Á và các nước khu vực Nam Mỹ, Châu Phi…

Hiện thị trường thiết bị điện được coi là có tốc độ tăng trưởng khá cao, khoảng 20% - 25%/năm. Các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, sử dụng nguồn năng lượng xanh cũng được ưu tiên và khuyến khích sản xuất, nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường và thực hiện thành công Chương trình mục tiêu Quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã đề ra.

Bà Bùi Thị Thanh An, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) nhấn mạnh: Trong những năm qua, nhu cầu điện năng cho sản xuất và sinh hoạt tại Việt Nam ngày càng tăng cao, để phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, Việt Nam đang thực hiện nhiều giải pháp và chương trình ưu tiên phát triển nguồn năng lượng tái tạo, xây dựng mạng lưới điện thông minh... sử dụng năng lượng hiệu quả.

Trước những thực tế trên, bà Bùi Thị Thanh An, đánh giá Vietnam ETE 2017 và Enertec Expo 2017 có vai trò quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển ngành. Bên cạnh đó, đây là chương trình thiết thực thúc đẩy doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh sản phẩm thiết bị và công nghệ đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và khai thác hiệu quả tiềm năng thị trường nội địa, hướng đến xuất khẩu.

Ghi nhận ý kiến một số doanh nghiệp cho thấy, qua nhiều năm tổ chức thành công, với chất lượng, quy mô trưng bày và khả năng thu hút khách tham quan tốt, Vietnam ETE & Enertec Expo đã được cộng đồng các doanh nghiệp chuyên ngành đánh giá là sự kiện lớn hàng đầu của ngành Thiết bị Điện và Năng lượng Xanh Việt Nam. Sự kiện còn trở thành sàn giao dịch của các doanh nghiệp chuyên ngành, là nơi gặp gỡ giữa nhà trưng bày với các chủ đầu tư, nhà cung cấp cũng như các đối tác tiềm năng khác và đã trở thành công cụ hỗ trợ hữu hiệu cho các doanh nghiệp phát triển bền vững./.

Theo bnews