Thứ sáu, 19/04/2024 | 06:06 GMT+7

Triển lãm Ledtec Asia 2016 - bước đột phá mới của thị trường đèn led

30/09/2016

Việt Nam là thị trường phát triển mạnh mẽ tại Châu Á với dân số hơn 93 triệu người, nhu cầu sử dụng các sản phẩm tiết kiệm điện trong sản xuất, sinh hoạt ngày càng cao.

LED– xu thế tiết kiệm năng lượng cho tương lai

Theo International Energy Agency, điện năng sử dụng cho hoạt động chiếu sáng chiếm khoảng 20% toàn bộ điện năng tiêu thụ toàn cầu. Điều này đã đặt thách thức cho nhiều quốc gia làm cách nào tiết kiệm chi phí chiếu sáng hơn trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Theo đó, công nghệ LED ngày càng được quan tâm do nhiều ưu điểm không chỉ về tuổi thọ cao mà còn cho chất lượng ánh sáng tốt và giảm lượng khí thải CO­2 ra môi trường. Một lợi thế vượt trội khác của LED chính là khả năng ứng dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau, đèn LED có thời gian khởi động nhanh so với các loại đèn phóng điện thông thường, tích hợp công nghệ điện tử nên dễ dàng trong việc điều khiển tiết kiệm điện năng và điều khiển thông minh.

 

Tại khu vực Đông Nam Á, tổng quy mô thị trường chiếu sáng tính theo 6 quốc gia Thái Lan, Singapore, Malaysia, Việt Nam, Indonesia, Philippines vào năm 2015 là khoảng 4,8 tỷ USD, đèn LED chiếu sáng chiếm khoảng 1,5 tỷ USD tổng giá trị, và dự báo sẽ tăng lên 1,9 tỷ USD vào năm 2016. Giai đoạn 2014-2016 đánh dấu sự bùng nổ của thị phần chiếu sáng LED tại Đông Nam Á. Trong đó, Việt Nam đạt mức tăng trưởng cao nhất, duy trì mức tăng trưởng hơn 60% mỗi năm từ năm 2013 đến năm 2015. (Theo nghiên cứu của LEDinside)

Những năm qua, Việt Nam đã thực hiện chính sách miễn thuế cho sản phẩm toàn diện và Chính phủ đã phê duyệt những dự án đầu tư nước ngoài vào nhà máy sản xuất đèn LED trong nước. Các thành phố lớn cũng triển khai chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn cho thấy thị trường LED tại Việt Nam đang nóng hơn bao giờ hết.

Khu vực Triển lãm LEDTEC ASIA 2015 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm SECC, TP.HCM

Triển lãm quốc tế về led lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội

Nhằm hỗ trợ cho Dự án Phát triển và thúc đẩy công nghệ LED cho chiếu sáng chung tại Việt Nam của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ (VAST), Công ty Exporum – Ban Tổ chức Triển lãm LEDTEC ASIA 2016 đã đưa sự kiện này đến Hà Nội. Đây là năm thứ 5 Triển lãm chuyên ngành về LED được tổ chức tại Việt Nam.

Năm ngoái, LEDTEC ASIA tại TP.HCM ghi nhận sự tham gia của 124 gian hàng đến từ 10 quốc gia, thu hút 18,000 khách tham quan bao gồm các doanh nghiệp, người mua hàng, Hiệp hội và Cơ quan Nhà nước. Đặc biệt, sự kiện Business Matching, nơi gặp gỡ trực tiếp giữa các đơn vị tham gia Triển lãm và những người mua đã đạt tổng giá trị các hợp đồng ký kết thành công là 74 triệu USD, được kỳ vọng sẽ thu hút thêm nhiều hợp đồng giá trị cao trong năm nay.

Tiếp tục là sự kiện Triển lãm Quốc tế nổi bật, LEDTEC ASIA 2016 sẽ có sự tham dự của các “ông lớn” trong khu vực như Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ cùng nhiều gian hàng các quốc gia khác trên thế giới. Quan trọng hơn cả, các tên tuổi tiêu biểu trong ngành công nghiệp thiết bị LED, thiết bị chiếu sáng tại Việt Nam như Rạng Đông, Điện Quang, FawooKidi hứa hẹn tạo nên 1 bầu không khí sôi nổi, đầy tính chuyên môn cho triển lãm lần này.

Kết nối doanh nghiệp Business Matching Plaza

 

Hội thảo chuyên ngành

Nhiều hoạt động thú vị dành cho khách tham quan

Bên cạnh hoạt động triển lãm về thiết bị chiếu sáng LED/OLED; thiết bị sản xuất và thử nghiệm; nguyên vật liệu, chi tiết đèn LED/OLED; thiết bị trình chiếu và bảng điện tử. Ban Tổ chức tiếp tục thực hiện chuỗi Hội thảo do những khách mời đến từ các doanh nghiệp trong nước và quốc tế trình bày, cùng những chia sẻ chuyên sâu từ Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ (VAST) và Hội Chiếu sáng Việt Nam (CSVN) về tình hình thị trường LED tại Việt Nam.

Ngoài ra, nhiều phần thưởng có giá trị từ các Đơn vị Tài trợ sẽ dành tặng cho khách tham quan Triển lãm trong Chương trình rút thăm may mắn.

Triển lãm Quốc tế về Thiết bị LED/OLED và Thiết bị Chiếu sáng tại Việt Nam 2016 sẽ diễn ra từ ngày 28/09 đến 30/09/2016 tại Trung tâm triển lãm Quốc tế I.C.E - 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Triển lãm mở cửa miễn phí dành cho tất cả khách tham quan từ 9g-17g.

Triển lãm LEDTEC ASIA là một cơ hội lớn dành cho các doanh nghiệp trong nước mong muốn mở rộng việc kinh doanh qua các quốc gia khác trên thế giới.

Năm 2015, sự kiện Business Matching tại LEDTEC ASIA ghi nhận tổng giá trị các hợp đồng ký kết thành công là 74 triệu USD, hứa hẹn sẽ tiếp tục thu hút những hợp đồng giá trị cao trong năm 2016.

 

Theo Khám phá