Thứ sáu, 19/04/2024 | 21:04 GMT+7

Electric & Power Vietnam thúc đẩy ngành năng lượng điện phát triển

17/09/2016

Sự trở lại của Triển lãm Electric & Power Vietnam 2016 – Industrial Automation Vietnam 2016 tại Trung tâm triển lãm Sài Gòn – SECC đã chính thức cho thấy thị trường điện của Việt Nam vô cùng hấp dẫn dưới con mắt của các nhà đầu tư nước ngoài.

Triển lãm năm nay có sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp Hàn Quốc với hàng loạt thiết bị công nghệ điện hiện đại, chất lượng cao, ứng dụng hiệu quả cho ngành công nghiệp tại Việt Nam. Ảnh: Mạnh Cường.

Năm nay, triển lãm với sự tham gia của nhiều chuyên gia về điện quốc tế cũng như trong nước và 150 doanh nghiệp cung ứng thiết bị từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ Đức, Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ…

Nhiều lĩnh vực, sản phẩm chính được trưng bày bao gồm các thiết bị đo đạc và điều khiển, công nghệ phân phối và truyền tải điện, công nghệ kỹ thuật điện, tự động hóa quy trình và sản xuất, thiết bị chuyển mạch và nhiều sản phẩm, dịch vụ liên quan.

Theo đánh giá của các chuyên gia, ngành năng lượng điện Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, đóng vai trò cốt yếu cho quá trình công nghiệp hóa và tăng trưởng kinh tê, xã hội.

Theo quy hoạch phát triển điện lực quốc gia giai đoạn 2011-2020 xét đến năm 2030, dự báo nhu cầu tiêu thụ điện toàn quốc đến năm 2015 là 169 tỷ kWh, đến năm 2020 là 290 tỷ kWh.

Tổng vốn đầu tư cho toàn ngành điện giai đoạn 2011-2020 ước khoảng 929,7 nghìn tỷ đồng (khoảng 48,8 tỷ đô la). Sự gia tăng đáng kể về nhu cầu tiêu thụ năng lượng cũng như nguồn vốn đầu tư sẽ là cơ hội để các đơn vị cung ứng quốc tế ,ở rộng thị trường và gia tăng xuất khẩu tại một thị trường đầy tiềm năng như Việt Nam.

Theo ông Trần Việt Dũng, Phó Giám đốc Cty tổ chức triển lãm VCCI, tham gia triển lãm lần này có nhiều nhà cung ứng thiết bị rất mới, bên cạnh đó triển lãm cũng có những điểm mới như các nhà sản xuất máy biến thế và an toàn trong ngành điện đóng góp rất nhiều thiết bị hiện đại và các phương thức quản lý tốt.

Đặc biệt, tại sự kiện năm nay, với sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp, các gian hàng Hàn Quốc đã mang đến hàng loạt thiết bị công nghệ điện hiện đại, chất lượng cao, có ứng dụng hiệu quả cho ngành công nghiệp tại Việt Nam.

Ông Trần Việt Dũng, Phó Giám đốc Cty tổ chức triển lãm VCCI cho biết Triển lãm lần này có nhiều nhà cung ứng thiết bị rất mới, hiện đại. Ảnh: Thành Nam

Đại diện một doanh nghiệp cung cấp thiết bị điện Hàn Quốc chia sẻ họ đến với Triển lãm năm nay với hy vọng kết nối được với các doanh nghiệp Việt Nam cũng như giới thiệu đến thị trường Việt Nam những thiết bị điện tân tiến, hiện đại nhất.

Trong khuôn khổ Electric & Power Vietnam 2016, chuỗi các hội thảo về quản lý năng lượng và giải pháp nâng cao chất lượng chuyên môn cũng đã được tổ chức. Tại đây, các doang nghiệp sẽ có dịp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cũng như cập nhật những công nghệ kỹ thuật tân tiến và giải pháp sản xuất tối ưu và thảo luận về những chủ đề mang tính thời sự trong ngành năng lượng tại Việt Nam hiện nay.

Theo baoxaydung.com.vn